คล็อปป์: เราต้องใช้ความพ่ายแพ้ต่อพาเลซเป็นบทเรียน
10 พฤศจิกายน 2558



เจอร์เก้น คล็อปป์ อธิบายว่า มันสำคัญอย่างไรที่ลิเวอร์พูลจะต้องใช้ความพ่ายแพ้ต่อคริสตัล พาเลซ 1-2 ในวันอาทิตย์เป็นบทเรียนที่มีประโยชน์จากการผ่านแพ้ ในฐานะผู้จัดการทีมครั้งแรกของเขา

หงส์แดงลงเล่นบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีกกับทีมดิ อีเกิลส์โดยชนะรวด 3 เกมทุกรายการ แต่พวกเขากลับตามหลังจากประตูของยันนิค โบลาซี ตั้งแต่ 20 นาทีแรก หลังจากนั้นมีฝนตกอย่างหนักที่แอนฟิลด์ และความพยายามเล่นเกมรุกสำหรับทีมของคล็อปป์ ก็เห็นผลก่อนพักครึ่งจากประตูของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แต่สุดท้ายเป็นทีมเยือนที่เก็บ 3 แต้มเต็มจากลูกโหม่งซ้ำของสก็อตต์ แดน ก่อนหมดเวลา 8 นาที

"ผมพอใจกับหลายๆ จังหวะ แต่ปัญหาของผมคือ คุณต้องเล่นเพื่อ 95 นาที" ผู้จัดการทีมกล่าวในการแถลงข่าวหลังเกม

"ถ้าหลังเกม คุณรู้สึกพอใจกับ 60 นาที บางทีมันก็พอ แต่บางทีมันก็ไม่ วันนี้มันไม่เป็นอย่างนั้น แน่นอนว่า นั่นแหล่ะปัญหา"

"มันไม่ใช่ปัญหาที่แพ้เกมเดียว นี่แหล่ะฟุตบอล และมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่เราต้องเรียนรู้สิ่งที่ถูกต้อง และถ้าเราเรียนรู้อย่างถูกต้องจากคืนนี้ มันสำคัญมากที่เราแพ้คืนนี้ และดีที่เราแพ้ในค่ำคืนนี้"

"เราต้องเรียนรู้ว่า เราจะตัดสินความแข็งแกร่งของเราอย่างไร เราตัดสินว่า เราดีอย่างไร เราตัดสินว่า จะตื่นอย่างไร เราตัดสินว่า เราเหนื่อยแค่ไหน"

"แต่หนึ่งในสิ่งที่ใหญ่ที่สุด (ที่แตกต่าง) ระหว่างเกมที่ดีมากกับรูบิน คาซาน และเกมในวันนี้คือ มีสิ่งเดียวให้พูดถึงมัน ซึ่งมากเกินไปไหม? มันมากเกินไปกับการเล่นในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ไหม?"

"ผมจะตัดสินเอง หากผมเหนื่อยก็ไม่ใช่ใครอื่น ถ้าคุณสามารถเริ่มต้นหลัง 15 นาทีแรกแล้ว แน่นอนว่าคุณสามารถเริ่มต้นได้ดีก่อน วันนี้เราต้องการ 2-3 นาทีในการเข้าสู่เกม และมันสายไปสำหรับเกมนี้"

"หลังจาก 15 นาที เมื่อคุณเห็นมัน ไม่มีใครรู้ว่า ทำไมพวกเขานำ 1-0 นั่นคือวิธีการที่เราเล่น เราทำสิ่งดีๆ หลายอย่าง แต่วันนี้มันไม่พอ"

"เราต้องเรียนรู้ นั่นคือการตัดสินใจของเรา ถ้าทุกคนคิดว่า เราได้ทุ่มเททุกอย่างในค่ำคืนนี้ นั่นผิดแล้ว"

"แน่นอนว่า เราสามารถทำได้ดีกว่านี้ อาจจะไม่ได้ทำได้ดีต่อเนื่องในช่วงเวลานี้ แต่มันต้องตื่นตัวกว่านี้ ตั้งแต่เริ่มต้น ชัดเจนยิ่งขึ้น เชื่อมั่นมากขึ้น ผมไม่ต้องการใช้คำพูดนี้บ่อยๆ แต่เราต้องเรียนรู้ทุกอย่างในเรื่องนี้"

คล็อปป์กล่าวเสริมว่า "เราตัดสินว่า เมื่อมันจบ แน่นอนว่า เสียงนกหวีดตัดสิน แต่ระหว่างนาทีที่ 82-94 คุณสามารถทำ 8 ประตูได้ ถ้าคุณต้องการ และเราต้องทำงานในเรื่องนี้"

"การตัดสินใจครั้งใหญ่ ต้องทำในช่วงนี้ เมื่อคุณเหนื่อยล้า เมื่อคุณชีพจรเต้น 180 ครั้ง และต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ มันไม่ใช่เกมที่ง่ายตั้งแต่นาทีแรก และไม่มีใครจะโต้กลับ"

"มันมักจะเกิดขึ้นเมื่อคุณเครียด นั่นเป็นทุกอย่างที่เราจะเรียนรู้ ค่ำคืนนี้มันเป็นความรู้สึกที่เลวร้าย เพราะว่ามันไม่จำเป็นเลยแม้แต่น้อย เราต้องรู้สึกแบบนี้ เราต้องเก็บมันไว้ และหลังจากนั้นเรารู้ว่า ทำไมเราไม่ต้องการมันเพิ่มอีก"

"เราต้องเรียนรู้ เรามีความรับผิดชอบ และไม่มีใครสามารถออกจากสเตเดียมได้สักนาที ก่อนที่นกหวีดยาวจะดัง เพราะว่าทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ และนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องแสดงออก แต่เราไม่ได้ทำ และหลายๆ อย่างในทางที่ควรจะเป็น เราสามารถทำได้ดีกว่านี้ในค่ำคืนนี้ และโดยทั่วไป"

ขณะที่คล็อปป์คาดหวังว่า ลิเวอร์พูลจะคืนฟอร์ม เขายังรอดูอาการของมามาดู ซาโก้ในวันจันทร์ หลังนักเตะเจ็บเข่าต้องออกจากสนามในระหว่างเกมหลังปะทะกับคู่แข่งกลางอากาศ และซาโก้จะรับการประเมิน และสแกน ซึ่งคล็อปป์ยืนยันว่า "ผมไม่รู้ (ว่ามันเลวร้ายแค่ไหน) มันแย่มาก ที่เขาเล่นต่อไม่ได้ แต่เราต้องรอสแกน"

"เราจะทำมันในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ เพราะว่าเขาต้องการเวลานิดหน่อย ผมไม่ต้องการคาดเดาในตอนนี้ และเราหวังว่า มันจะไม่ร้ายแรงเกินไป นั่นเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดในวันนี้"


จินตะปัญญา อะตะมะ


ข่าว ลิเวอร์พูล

ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ไร้ อลีสซง! เผยรายชื่อ 10 นายทวารลุ้นรางวัล "ยาชิน โทรฟี่"
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.