ลูคัสวางเป้าหมายก้าวไปอีกขั้น ในเกมกับรูบิน คาซาน
22 ตุลาคม 2558



ลูคัส เลว่า อธิบายว่า ลิเวอร์พูลจะพยายามเพื่อก้าวไปอีกขั้น ในพัฒนาการภายใต้การคุมทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ในเกมกับรูบิน คาซาน ในคืนวันพฤหัสบดีนี้ได้อย่างไร และนี่คือประเด็นสำคัญจากนักเตะชาวบราซิล ในการให้สัมภาษณ์ก่อนเกม

ชีวิตในการทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมคนใหม่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง

ผมไม่สามารถพูดอะไรในทางแย่ๆ ได้! (หัวเราะ) มันเป็นไปด้วยดีมาก เป็นไปในแง่บวกจริงๆ สัปดาห์ที่แล้ว เรามีเวลาทำงานไม่กี่วัน และเกมกับสเปอร์สเป็นไปในเชิงบวก แน่นอนว่า เราไม่ได้คว้าชัยชนะ แต่มันก็ก้าวหน้าขึ้นเล็กน้อยในแนวทางที่เราต้องการจะก้าวไป ทุกคนกำลังตั้งตารอคอยที่จะได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในฐานะทีม และในฐานะนักเตะด้วยเช่นกัน

สิ่งที่แตกต่างไป ในแนวทางที่ผู้จัดการทีมคนนี้ทำงานร่วมกับทีมคืออะไร และคุณมั่นใจว่าเขาจะนำสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากตัวคุณได้หรือไม่

นั่นคือสิ่งที่เราคาดหวัง เราต้องการเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จ และเขาก็เคยประสบความสำเร็จในที่ที่เขาเคยทำงานมาก่อน มันมักจะมีการเปรียบเทียบระหว่างผู้จัดการทีมอยู่เสมอ มันเป็นเรื่องธรรมดา แต่เขามีแนวคิด และสไตล์ของเขาเอง และวิธีการในสัปดาห์ที่แล้วนั้นดีมาก และเป็นไปอย่างที่ต้องการ ในฐานะทีม เรามีกลุ่มนักเตะที่ตรงไปตรงมามากๆ เราต้องการจะพัฒนา นั่นคือสิ่งสำคัญ ถ้าหากคุณต้องการพัฒนา คุณต้องฟังและปรับตัวให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แล้วสิ่งที่ดีกว่าจะเกิดขึ้น แนวคิดทุกอย่างที่เขามอบให้กับเรา เรากำลังพยายามที่จะทำความเข้าใจ และนำมาปรับใช้ในสนามให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

คูณพูดถึงความหวังสำหรับฤดูกาลในตอนนี้ มีความตื่นเต้น ณ ที่แห่งนี้ อย่างแท้จริง คุณรู้สึกได้ถึงความกระตือรือร้นที่อยู่รอบเมืองเช่นกัน หรือไม่

ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นมากๆ พรุ่งนี้จะเป็นเกมแรกของการคุมทีมที่สนามแอนฟิลด์ ค่ำคืนยุโรปเป็นสิ่งพิเศษเสมอที่แอนฟิลด์ ผมคิดว่าบรรยากาศในวันพรุ่งนี้จะต้องดีมากๆ แต่ว่าเราไม่มีเป้าหมายอื่นใดทั้งนั้น เราต้องการเล่นไปทีละเกม และพัฒนาในฐานะทีม หวังว่าเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล มันจะเป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จ ในตอนนี้ ไม่มีความกดดันใดต่อทีม ในแง่ของการคว้าแชมป์ต่างๆ แน่นอนว่า เราจำเป็นต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเราจะดูว่ามันจะไปในทิศทางใด

คุณได้พูดว่า ไม่มีความกดดันต่อทีม แต่มันสำคัญแค่ไหนในการทำผลงานในยุโรปให้ดีอย่างต่อเนื่อง

ชัยชนะจะมอบความมั่นใจให้กับคุณอยู่เสมอ ในการก้าวไปข้างหน้า และรักษาโมเมนตัมที่ดีเช่นกัน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราจะทำในวันพรุ่งนี้ ทุกๆ เกม เราเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ และพยายามคว้าชัยชนะ เวลาที่ผมพูดว่าไม่มีความกดดัน แน่นอนว่า มันมีความกดดันในเกมฟุตบอล แต่ถ้าหากเราเพิ่มความกดดันไปมากกว่าที่ควร มันไม่ช่วยอะไร เราต้องโฟกัส มีสมาธิ และพัฒนาขึ้นอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ และแสดงให้เห็นอีกก้าวเล็กๆ ในทิศทางที่ถูกต้อง นั่นคือกุญแจสำคัญในตอนนี้

คุณรู้สึกว่าจะเก็บผลการแข่งขันที่ดีหรือไม่ ชัยชนะที่ทีมเก็บได้ในฤดูกาลนี้มักชนะแบบเฉียดฉิว คุณคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะยิงมากกว่านี้หรือไม่

แน่นอนว่าคุณต้องการเอาชนะได้อย่างสบายๆ เสมอ แต่เรารู้ว่าทุกทีมมีคุณภาพ แบละมันยากเสมอในการเก็บชัยชนะได้ง่ายๆ ไม่มีเกมไหนที่ง่าย คุณต้องลงเล่นในแบบเดียวกับที่เรทำในเกมที่แล้ว พัฒนาวิถีทางที่เราต้องการจะเล่นในอนาคต และหวังว่ามัจจะเป็นเกมที่เราจะสามารถประสบความสำเร็จได้ในวันพรุ่งนี้


พันทิวา ศรีประสงค์, จีรวรรณ ด้วงนาม แฮร์เรียต


ข่าว ลิเวอร์พูล

ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ไร้ อลีสซง! เผยรายชื่อ 10 นายทวารลุ้นรางวัล "ยาชิน โทรฟี่"
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.