คล็อปป์: ผมพอใจในเกมแรกของผมกับลิเวอร์พูล
19 ตุลาคม 2558



เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศพอใจการประเดิมเกมแรกในฐานะผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล หลังจากคุมทีมเสมอแบบไร้สกอร์ ในเกมเยือนท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

กับการคุมทีมนัดแรกของผู้จัดการทีมชาวเยอรมันรายนี้ หงส์แดงเก็บหนึ่งแต้มได้จากไวท์ ฮาร์ต เลนหลังจากพยายามอย่างหนักในเกมการแข่งขัน

ไซม่อน มินโญเลต์ จำเป็นต้องเซฟหลายครั้งเพื่อหยุดยั้งสเปอร์ส แต่ทีมเยือนก็เกือบได้ประตูเหมือนกันเมื่อดิว็อค โอริกี โหม่งชนคานในครึ่งแรก

หลังเกม คล็อปป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวในการแถลงข่าวว่า "ผมพอใจกับการเริ่มต้น และมันไม่มีสัญญานที่แย่"

"ผมรู้ว่าเรามีเวลาเพียงแค่สามวัน และท็อตแนมเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก และเป็นทีมที่จูนลงตัวแล้ว ดังนั้นผมรู้ว่ามันจะยาก แต่ผมพอใจจริงๆ เพราะเริ่มต้นเกมได้ยอดเยี่ยมมาก และเราเซอร์ไพรส์พวกเขาได้นิดหน่อย แต่เราต้องพัฒนาบอลจังหวะสองให้ดี"

"ดิว็อค, ฟิล (คูตินโญ่) และอดัม (ลัลลานา)ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบในการเป็น 3 ตัวรุก และยืนตำแหน่งดีหลายครั้ง พวกเขาทำได้ดี ปัญหาคือ เมื่อเราได้บอล เราไม่นิ่งพอ และเราไม่ได้ใช้ทักษะของเรา เรามีช่วงที่เกร็งเกินไปนิดหน่อย เราไม่เห็นทางเลือกที่ถูกต้อง แต่มันเป็นธรรมดาในเกม"

"เรามีจังหวะในการทำเกมบ้าง สำหรับลูกเตะมุมที่ดีมากที่โหม่งชนคาน และมีบางจังหวะที่เราน่าจะทำได้ดีกว่านั้นนิดหน่อย แต่วันนี้มันโอเค"

"ตอนนี้เรามีเกมของเราเอง ประสบการณ์ของเราเอง รวมทุกอย่างด้วยกัน และตอนนี้เราสามารถทำงานต่อไป"

การเก็บคลีนชีตที่ลอนดอน นับเป็นความสำเร็จครั้งแรกของลิเวอร์พูลใน 9 นัด ตั้งแต่เสมอแบบไร้สกอร์ในการเยือนอาร์เซนอล เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม และคล็อปป์รู้สึกว่าเกมวันนี้จะแสดงให้เห็นความแข็งแกร่งที่เป็นรากฐานในการก้าวไปข้างหน้า

"ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เน้นผลการแข่งขัน ดังนั้นเราจำเป็นต้องเน้นผล แต่เราต้องพยายามปรับปรุง" เขากล่าวต่อไป "เราต้องพยายามสามัคคี ทำงานร่วมกัน และทำหลายๆ สิ่งให้ดีขึ้น นั่นเป็นสิ่งที่เรากำลังทำในเวลานี้"

"ตัวเลขศูนย์ในด้านฝั่งขวา (ในส่วนของสกอร์) มันก็โอเค แต่อีกด้านหนึ่งเรา มันไม่ทำให้คุณรู้สึกแบบเดียวกัน"

"ผมรู้ว่าลิเวอร์พูลไม่ได้ทำประตูมากมายในฤดูกาลนี้ แต่ฟุตบอลสามารถมอบความสนุกสนาน และความตื่นตาตื่นใจโดยไม่ต้องมีประตู ถ้าคุณเล่นได้ดี และมีช่วงเวลาที่ดี แน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือมีเลขศูนย์ที่ฝั่งที่ควรเป็น และอีกฝั่งหนึ่ง ควรจะเป็นเลขอื่น" (ในที่นี้หมายถึงผลชนะด้วยการทำประตู และเก็บคลีนชีต)

"สำหรับในเวลานี้ มันสำคัญกว่าที่จะพัฒนาให้มีสเถียรภาพมากขึ้น เราต้องพึ่งมินโญเลต์ และเกมการเล่นที่แข็งแกร่งจากเขา (ในวันนี้) แต่เราต้องทำให้มันดีขึ้นเมื่อเราเล่นฟุตบอลได้ดีขึ้น เราสามารถเล่นฟุตบอลที่ดีขึ้น แต่การเล่นวันนี้ หลังจากได้ซ้อม 3 วัน มันก็โอเค"

คล็อปป์ยังได้ยกย่องโอริกีที่ประเดิมตัวจริงนัดแรกในพรีเมียร์ลีก กับฟอร์มการเล่นที่กระตือรือร้นในเกมรุก และผู้จัดการทีมเปิดเผยว่าสนใจเจรจากับเขาตั้งแต่อยู่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และเชื่อว่าเขาจะมีอนาคตที่สดใสในแอนฟิลด์

"ผมต้องการดึงตัวเขาไปดอร์ทมุนด์ แต่ลิเวอร์พูลซื้อเขาก่อน” คล็อปป์อธิบาย “เขาเป็นนักเตะที่ดีมาก"

"เขายังเด็ก รวดเร็ว และเทคนิคดีมาก ในเวลานี้เขายังไม่มีประสบการณ์ลงเล่นเต็มเกม เพราะว่าเขาไม่ได้ลงเล่นบ่อยนัก แต่เราจะสนุกกับนักเตะคนนี้อย่างแน่นอน"

ขณะที่ผู้สื่อข่าวตั้งคำถามเกี่ยวกับคล็อปป์ในเรื่องของอารมณ์ร่วมในการคุมลิเวอร์พลนัดแรก

เขาตอบว่า "มันดีมาก มันไม่สำคัญที่จะพูดอะไรถึงผมมากนัก แต่แน่นอนว่ามันเป็นเกมแรกของผมในฐานะผู้จัดการทีมพรีเมียร์ลีก การเดินทางมาจากลิเวอร์พูลสู่ไวท์ ฮาร์ต เลน และเราสนุกสนานกับมัน"

"เราไม่ได้มาอยู่ที่นี่เพื่อสนุกกับมันอย่างเดียว และเมื่อเสียงนกหวีดดังขึ้น เราอยู่ในเกม แต่ก่อนหน้านั้นผมพยายามจะมองหลายๆ อย่างที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน ตอนนี้เราอยู่ตรงนั้น และกำลังทำงาน"


จินตะปัญญา อะตะมะ


ข่าว ลิเวอร์พูล

ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ไร้ อลีสซง! เผยรายชื่อ 10 นายทวารลุ้นรางวัล "ยาชิน โทรฟี่"
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.