ลูคัสเผยถึงอิทธิพลของคล็อปป์ที่มีต่อทีม
15 ตุลาคม 2558



ความหลงใหลคลั่งไคล้ในการทำงานของเจอร์เก้น คล็อปป์เป็นสิ่งที่ทำให้ลูคัส เลวา ประทับใจในทันที ในระหว่างที่ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลคนใหม่ คุมการฝึกซ้อมที่เมลวู้ดในสัปดาห์นี้

หลังจากมีข่าวในแง่บวกมากมายตั้งแต่การแต่งตั้งผู้จัดการทีมชาวเยอรมันในวันพฤหัสบดีที่แล้ว และเขาได้ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานในหน้าที่ใหม่อย่างจริงจัง สำหรับนักเตะทีมชุดใหญ่ที่ไม่ติดทีมชาติหรือบาดเจ็บได้โอกาสเริ่มงานกับอดีตโค้ชโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมเยือนท็อตแนม ฮอตสเปอร์

'เราจะเปลี่ยนแปลงคนที่สงสัย เป็นคนที่เชื่อมั่น นับตั้งแต่ตอนนี้' นั่นคือข้อความที่โค้ชวัย 48 ปี ถ่ายทอดให้กับกองเชียร์ หลังจากกลายเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 20 ที่คุมแอนฟิลด์ และตั้งเป้าจะปลูกฝังความคิดดังกล่าวลงไปในทีม และลูคัสพอใจในสิ่งที่ได้เห็นที่เวสต์ ดาร์บี ตลอดช่วงที่ผ่านมา และแรงกระตุ้น และชี้ให้เห็นถึงเหตุผลว่าตอนนี้เป็นหน้าที่ของกลุ่มนักเตะที่จะซึมซับทัศนคติ และการสอน ที่ผู้จัดการทีมถ่ายทอดในช่วงที่ผ่านมา

กองกลางรายนี้กล่าวกับ Liverpoolfc.com ว่า "ถึงตรงนี้มันดีมาก เมื่อวันจันทร์ เราได้ซ้อมบนสนามหญ้า เป็นวันแรกกับผู้จัดการทีมคนใหม่ที่เข้ามาคุมทีม มันเป็นไปในแง่ดีมาก"

"มีข้อมูลหลายอย่าง และในฐานนักเตะเราจำเป็นต้องฝังให้มากขึ้นในตอนนี้ และเรียนรู้ และพยายามทำทุกอย่างที่เขาสั่งให้เราทำ ทั้งใน และนอกสนาม มันดีมาก เป็นไปในแง่บวก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะทำได้อย่างนี้ต่อไป"

"เขาดูคลั่งไคล้อย่างมาก เขาอยากใส่ทุกอย่างที่เขามี และเขาสั่งนักเตะให้ทำแบบเดียวกัน ทั้งจริงจัง แข็งขันกับตัวเอง นั่นเป็นสิ่งที่เขาพูด"

"ต้องพยายามทำให้ดีกว่าเดิมเสมอ วิ่งให้มากขึ้นกว่าเดิม 10 เมตรเสมอ เพราะนั่นเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จ นั่นเป็นสิ่งที่เขาพูดกับเราในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา"

"เขาดูเป็นผู้จัดการทีมที่เปิดกว้างมาก และเป็นคนที่ชอบใกล้ชิดนัดเตะ แต่ตรงไปตรงมาเช่นเดียวกัน นั่นเป็นสิ่งที่ผมเรียนรู้จาก 2-3 วันแรก และผมคิดว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี"

คล็อปป์มาถึงเมอร์ซีย์ไซด์พร้อมกับดีกรีความสำเร็จกับดอร์ทมุนด์ที่เขาปั้นเป็นทีมชั้นนำของยุโรปในช่วง 7 ปี ที่คุมทีม ทั้งปรัชญาการเล่นด้วยการไล่กดดันคู่แข่งไม่มีหยุด นอกจากในบุนเดสลีกาเขายังพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีก และสถิติเหล่านั้นยิ่งเป็นแรงกระตุ้นทีมได้เป็นอย่างดีตามความเห็นของลูคัส

"เขาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งกับสโมสรสุดท้ายอย่างโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์" นักเตะชาวบราซิลกล่าว "แน่นอนว่าเมื่อผู้จัดการทีมอย่างเขาเข้ามาจะทำให้คุณมีความหวังเพิ่มขึ้นอย่างมาก"

"มันเป็นการเริ่มต้นใหม่สำหรับทุกคน ประวัติการทำงานของเขามหัศจรรย์มาก ซึ่งผมคิดว่าทุกคนตื่นเต้นจริงๆ ที่จะเรียนรู้จากเขา และพัฒนาในฐานะนักเตะ และทีม เพราะว่านั่นเป็นทางเดียวที่เราจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราต้องการ"

"ผมดูฟุตบอลมามากมายแน่นอน ปีที่พวกเขาไปถึงแชมเปียนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศ ผมจำเกมของพวกเขาได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่แมนเชสเตอร์ที่พวกเขาเล่นได้สุดยอด"

"เราเคยเล่นกับดอร์ทมุนด์ตอนที่เขาคุมทีมเช่นกัน ผมได้ดูฟุตบอลมากมาย ซึ่งผมรู้นิดหน่อยว่าสิ่งไหนที่เขาต้องการให้นักเตะทำ"

"แต่แน่นอนการทำงานใกล้ชิดกับเขาในตอนนี้จะดีกว่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะพัฒนาขึ้นในฐานะนักเตะ ทุกๆ คนกำลังรอที่จะเรียนรู้"

"ถ้าเราประสบความสำเร็จเหมือนกับดอร์ทมุนด์ตอนที่เขาอยู่ ทุกๆ คนจะมีความสุขมาก นั่นเป็นเหตุผลที่เรามองในแง่ดีจริงๆ ในเรื่องนี้"

"มันยังเป็นวันแรกๆ เราต้องฟังหลายๆ อย่าง และพยายามเก็บข้อมูลทั้งหมดที่เขามอบให้เราให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หลังจากนั้นเราจะให้มันในสนามตามที่เขาต้องการ"

คล็อปป์เข้ามาคุมทีมที่เก็บ 12 แต้มจาก 8 เกมแรกในบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีกหลังจากเสมอ 1-1 ในเกมดาร์บีนัดเยือนเอฟเวอร์ตัน โดยทีมรั้งอันดับ 10 ตามหลัง 4 อันดับแรก เพียงชัยชนะนัดเดียว และลูคัสไม่เห็นว่ามีเหตุผลอะไรที่รั้งหงส์แดงไม่ให้ตั้งเป้าไต่อันดับในตารางไปพร้อมกับนายใหม่

เขากล่าวเสริมว่า "ถ้าคุณดูตำแหน่งของเราในตาราง มันไม่ดีเลย แต่เราไม่ได้ตามหลังท็อปโฟร์อยู่ห่างนัก หรือแม้แต่จ่าฝูง เรายังอยู่ในบอลถ้วย และยูโรปา ลีก"

"มันยังเป็นช่วงต้นฤดูกาล และเรามีเกมให้ลงเล่นอีกมาก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะเริ่มต้นได้ดีภายใต้การคุมทีมของเขา และเมื่อจบฤดูกาลมันจะเป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของเรา"

"มันเป็นการเริ่มต้นที่สดใหม่สำหรับทุกคน ทุกๆ คนเริ่มต้นจากศูนย์จริงๆ และทุกคนจะพยายามพิสูจน์ว่าตัวเองดีพอที่จะอยู่ที่นี่ และเล่นให้กับเขา"

"เขาพูดกับเราว่าเขาอยู่ที่นี่ เพราะว่าเขาเชื่อมั่นในทีม และสโมสรแน่ๆ"

"เราแค่ทำให้แน่ใจว่าเราจะรับข้อมูลทุกอย่าง และพยายามปรับตัวให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะว่าในไม่ช้าที่เราเริ่มต้นรวมทุกอย่างเขาด้วยกันจากที่เขาพูด เราจะมีโอกาสดีที่จะประสบความสำเร็จ"


จินตะปัญญา อะตะมะ


ข่าว ลิเวอร์พูล

ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ไร้ อลีสซง! เผยรายชื่อ 10 นายทวารลุ้นรางวัล "ยาชิน โทรฟี่"
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.