10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเจอร์เก้น คล็อปป์
9 ตุลาคม 2558



เพื่อให้คุณทำความคุ้นเคยกับเจอร์เก้น คล็อปป์ อย่างรวดเร็ว นี่คือข้อมูลที่น่าสนใจ 10 ข้อ ของผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลคนใหม่

คล็อปป์ อำลาโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฐานะโค้ชที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดร่วมในประวัติศาสตร์สโมสร ด้วยการคว้าถ้วย 5 ใบ เท่ากับอ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ เขาคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัย, เยอรมัน คัพ และซูเปอร์ คัพ 2 สมัย ระหว่างช่วงที่คุมทีมดอร์ทมุนด์

ด้วยความสำเร็จเหล่านี้ทำให้เขาคว้าตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลเยอรมันยอดเยี่ยมแห่งปี ทั้งในปี 2011 และ 2012 เขายังเป็นคนเดียวที่คว้ารางวัลนี้ติดต่อกัน ตั้งแต่ก่อตั้งรางวัลในปี 2002

ระหว่างช่วงเวลาที่เป็นนักเตะอาชีพ คล็อปป์ เคยได้รับประกาศนียบัตรด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยเกอเธ่ในแฟรงค์เฟิร์ต ซึ่งน่าแปลกใจว่าวิทยานิพนธ์ของเขาเน้นไปที่การแข่งขันเดินทนมากกว่าฟุตบอล

อดีตนักเตะชาวเยอรมันนำทีมไมนซ์ เลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ในบุนเดสลีกาเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในปี 2004 หลังพาทีมคว้าอันดับ 3 ในดิวิชั่น 2 ของประเทศ และยังรักษาสถานะในลีกสูงสุดได้ใน 3 ฤดูกาลถัดมา

โค้ชวัย 48 ปีเคยเผชิญหน้ากับลิเวอร์พูลในฐานะผู้จัดการทีม โดยก่อนหน้าที่จะนำดอร์ทมุนด์แพ้ 4-0 ในเกมอุ่นเครื่องที่แอนฟิลด์ในปี 2014 เขาเคยเอาชนะหงส์แดงในเกมแข่งขันแบบไม่เป็นทางการในช่วงซัมเมอร์ปี 2006 กับไมนซ์ ซึ่งหลังจากการเจอกันครั้งหลังเขาตั้งข้อสังเกตว่า “เมื่อผมชนะลิเวอร์พูล 5-0 ในช่วงปรีซีซั่นกับไมนซ์ หลังจากนั้นเราตกชั้น สำหรับผมตอนนี้สกอร์รวมเป็น 5-4”

คล็อปป์เป็นที่รู้จักดีถึงท่วงท่าการเฉลิมฉลองอย่างฮึกเฮิมข้างสนาม และครั้งหนึ่ง เขาเคยกล้ามเนื้อฉีกหลังจากดีใจมากเกินไป เมื่อทีมทำประตูได้

ในวัยเด็ก นายใหญ่คนใหม่ของหงส์แดงเชียร์ทีมบ้านเกิดอย่างเฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ก่อหน้านี้ เขาเคยเปิดเผยว่านักเตะในดวงใจของเขาคือกองหลังอย่างคาร์ลไฮนซ์ ฟอร์สเตอร์ เจ้าของรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัยกับทีมชาติเยอรมนี ตะวันตก

ดอร์ทมุนด์เคยเจอกับทีมจากอังกฤษ 6 ครั้งภายใต้การคุมทีมของคล็อปป์ โดยพวกเขาจับสลากพบกับอาร์เซนอล 2 ครั้ง และ 1 ครั้งกับแมนฯ ซิตี้ ในแชมเปียนส์ลีก และสามารถผ่านคู่แข่งเหล่านี้ได้ 2 ครั้ง โดยชนะแต่ละทีมได้ 1 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และแพ้ไป 2 ครั้ง

ดอร์ทมุนด์คว้าแชมป์ลีกฤดูกาล 2011-15 ด้วยการทำสถิติใหม่ในการเก็บแต้มในบุนเดสลีการวม 81 แต้มก่อนจะถูกทำลายสถิติโดยบาเยิร์น มิวนิกที่เก็บได้ 91 แต้มภายใต้การคุมทีมของจุ๊ปป์ ไฮย์นเกส ในฤดูกาลต่อมา

คล็อปป์มักจะถูกจับภาพได้ว่าเดินกลับบ้านจากเวสต์ฟาเล่น สตาดิโอน ในดอร์ทมุนด์หลังเกม และครั้งหนึ่งเขาเคยอธิบายว่าเป็นการเดินทางที่ทำให้เขามีเวลาคิดว่าจะจัดทีมลงเล่นอย่างไร


จินตะปัญญา อะตะมะ


ข่าว ลิเวอร์พูล

ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ไร้ อลีสซง! เผยรายชื่อ 10 นายทวารลุ้นรางวัล "ยาชิน โทรฟี่"
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.