มิลเนอร์: เรามีบุคลิกที่พร้อมรับความกดดัน
30 กันยายน 2558



เจมส์ มิลเนอร์เห็นถึงแรงกดดันในการทำผลงานให้ดีกับลิเวอร์พูลหลังจากเขาย้ายมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ และยืนยันว่ามี ‘นักเตะที่มีบุคลิกโดดเด่น’ ในห้องแต่งตัว ที่สามารรับความกดดันที่เพิ่มขึ้น

หงส์แดงต้องพยายามอย่างหนักกว่าจะเอาชนะแอสตัน วิลลาในแอนฟิลด์เมื่อวันเสาร์ยุติผลงานผิดหวังต่อเนื่อง หลังเสมอ 1-1 ในสองเกมก่อนหน้านั้น ทั้งที่มีจังหวะยิงถึง 70 ครั้ง ซึ่งมิลเนอร์ที่มีส่วนสำคัญในชัยชนะเกมล่าสุดจากการทำประตูแรก และผลงานในเกมพร้อมรับมือกับความกดดันที่รออยู่ โดยเฉพาะสัปดาห์นี้ที่จะรับมือเอฟซี ซิยงในยูโรปา ลีก ก่อนลงเล่นเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี ในวันอาทิตย์

"นั่นเป็นสิ่งที่จะต้องมี เมื่อเล่นให้กับสโมสรใหญ่" รองกัปตันทีมกล่าวกับ Liverpoolfc.com "ที่นี่มีสปอตไลท์ และความกดดัน สาดส่องมาเสมอ"

"เมื่อสิ่งต่างๆ มันเป็นไปได้อย่างไม่ดีนัก มันจะพุ่งเป้ามาที่คุณ เหมือนกันกับเมื่อสิ่งต่างๆ ไปได้สวย ผู้คนจะทำให้เหลิง มันสำคัญที่คุณต้องรักษาระดับสภาพจิตใจ และสมาธิในการทำงาน"

"ผมโชคดีที่ได้เล่นให้กับสโมสรใหญ่มาตลอดทั้งอาชีพ และนั่นคือความกดดันที่ได้รับในการลงเล่นในระดับพรีเมียร์ลีก และในระดับสูง ทุกๆ คนต้องการเล่นให้กับสโมสรใหญ่ๆ และรับมือความกดดัน"

"เมื่อหลายอย่างเป็นไปไม่สวย คุณจะเห็นว่าใครต้องการมันมากที่สุด และใครที่ต้องการยืนหยัด เพื่อเป็นหนึ่งในทีม"

"เรามีคนที่มีบุคลิกที่ยิ่งใหญ่ และนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่ต้องการสามัคคีกัน และโชว์ฟอร์มให้ดี มันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นคือจุดเริ่มต้นสำหรับเรา และเราต้องก้าวต่อไปจากจุดนั้น"

ลิเวอร์พูลเจอบททดสอบจากครึ่งหลังในเกมกับแอสตัน วิลลา แม้ว่าจะนำ 2-0 แต่รูดี้ เกสเตดก็ทำประตูไล่มา 2 ครั้งในเกมที่แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ยิง 2 ประตู และรักษาสกอร์ไปจนจบเกม ซึ่งมิลเนอร์เชื่อว่าถ้าทีมจะทำผลงานได้ดีหากรักษาฟอร์มการเล่นไว้ต่อไป

เจ้าของหมายเลข 7 อธิบายว่า "มันแสดงออกมาในฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การขึ้นนำ 2 ประตู และหลังจากนั้น เสียคืนเป็น 2-1 อย่างรวดเร็ว มันอาจจะเป็นแบบ 'เราต้องไปต่ออีกครั้ง' หรือกลับหลบลี้หนีหน้า และถอดใจ"

"แต่เรายังเดินหน้าต่อทำเกมรุก และยิงได้อีกครั้ง ผมคิดว่ามันสำคัญจริงๆ และมันแสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ในทีม"

"ในเวลาที่หลายอย่างไม่ได้เป็นไปได้สวย มันสำคัญที่คุณต้องสามัคคีกัน มีหลายอย่างถูกพูดถึงมากมายภายนอกสโมสรในตอนนี้ มันขึ้นอยู่กับเราที่จะไม่รับเสียงวิจารณ์ต่างๆ สามัคคีกันเป็นทีม และเชื่อว่าสิ่งที่เราทำถูกต้อง"

"และทำงานหนักที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เราทำงานหนักมาเพื่อปรับปรุงผลงาน ซ้อมหลายอย่าง และเป็นทีมที่เราอยากจะเป็น ผมแน่ใจว่าถ้าเรายังทำงานหนักมากมายอย่างที่เราทำ ผลงานจะออกมาดี"

"เราแค่ทำงานหนักต่อไป และเมื่อหลายอย่างเป็นไปไม่สวย สิ่งที่ผมทำมาตลอดอาชีพ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่ผมรู้วิธีการ คือแค่ทำต่อไป และทำงานหนักขึ้นอีกนิด และพยายามทำสิ่งที่ถูกต้อง"

"หลายอย่างที่เรากำลังทำ เราศรัทธา และมันจะออกมาดี สองเกมก่อนสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเรายิงไป 70 ครั้ง และบอลแค่ไม่ตุงตาข่ายเข้าไป"

"ดังนั้นมันยอดเยี่ยมมากที่ทำได้ 2-3 ประตูในช่วงสุดสัปดาห์ หวังว่ามันจะทำให้เด็กๆ มั่นใจขึ้น และประตูมากมายจะเริ่มไหลลื่นนับจากตอนนี้"

เมื่อเขาเดินผ่านประตูทางเข้าเมลวู้ดในตอนเช้า มิลเนอร์จะได้รับการต้อนรับด้วยถ้วยรางวัลมากมายจากผลงานหลายปีก่อนหน้านี้ในประวัติศาสตร์ของสโมสร และนักเตะมากประสบการณ์ชาวอังกฤษรู้ดีว่ามันสำคัญที่เขาจะต้องรับมือกับมัน

"ทุกๆ วันคุณเดินผ่านโถงรับรอง และเห็นกำแพงถ้วยรางวัลมากมายที่เราเคยคว้าชัย" นักเตะวัย 29 ปีกล่าว "นั่นแสดงให้เห็นว่าสโมสรยิ่งใหญ่เพียงใด และมันคือความสำเร็จที่เคยผ่านมา"

"เมื่อหลายอย่างเป็นไปไม่สวย เพราะว่าสโมสรเคยประสบความสำเร็จอย่างมากในประวัติศาสตร์ซึ่งทำให้พวกเขาคาดหวัง มันก็ถูกต้องแล้ว"

"มันขึ้นอยู่กับนักเตะ เมื่อได้สวมเสื้อทีมที่จะเข้าใจว่าคุณกำลังเล่นให้กับใคร และสโมสรอะไร รวมทั้งทุกคนในห้องแต่งตัว"

"แต่ยังมีแฟนบอลที่เชียร์อยู่ข้างนอกเช่นกัน ไม่ใช่เพียงแค่แฟนๆ ที่เข้ามาเต็มความจุแอนฟิลด์ และรวมทั้งแฟนๆ ที่เดินทางไปทั่วประเทศ และทั่วยุโรป มันยังรวมถึงทั่วโลก"

"ที่นี่มีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ แต่นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมมาที่นี่ ผมต้องการช่วยเหลือสโมสรแห่งนี้ และประสบความสำเร็จมากที่สุดที่นี่"

แค่เกมที่ 2 ในฤดูกาลนี้สเตอร์ริดจ์ก็แสดงให้เห็นฟอร์มการเล่นที่เด็ดขาด ทั้งจังหวะวอลเลย์ทำประตูแรก และความเยือกเย็นในการยิงเสียบมุมเป็นประตูที่ 2

"มันช่วยได้เยอะมาก!" มิลเนอร์กล่าวถึงเพื่อนร่วมทีมที่กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

"เขาเป็นนักเตะชั้นนำ ผมเห็นบางอย่างเกี่ยวกับสถิติการทำประตูของเขาให้กับลิเวอร์พูลว่าดีกว่า (หลุยส์)ซัวเรซ และคนอื่นๆ แบบนั้น นั่นบ่งบอกบางอย่างที่คุณจำเป็นต้องรู้ เขาเป็นสุดยอดนักเตะที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม"

"ผมคิดว่าแดนนี อิงส์ โดดเด่นเป็นพิเศษเช่นกัน มันทำให้เรามีทางเลือกที่ยอดเยี่ยมที่นั่นทั้งสองคน และยังมีคนอื่นๆ ที่โชคร้ายเจ็บในตอนนี้"

"เรามีศูนย์หน้าหลายประเภท มันช่วยเราอย่างมาก และช่วยผู้จัดการทีม ไม่ว่าวิธีการใดที่เต้องการเล่น หรือสไตล์ฟุตบอลแบบใดที่เราต้องการเล่น เราสามารถทำได้"

"สตั๊ดจ์เป็นหนึ่งในกลุ่มศูนย์หน้าชั้นยอดที่เรามี และเขาเป็นนักเตะชั้นนำ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราสามารถทำผลงานได้ดีต่อกับในสิ่งที่กำลังทำ และรักษาความฟิตไว้ ไม่ว่าทีมใดก็จะคิดถึงเขา"

"เราโชคร้ายที่มีนักเตะ 2-3 คนเจ็บเพิ่มในระยะหลังเช่นกัน และนี่เป็นเวลาที่เลวร้ายสำหรับเรา แต่เรามีขุมกำลังที่มีนักเตะคุณภาพดี และผมแน่ใจว่าเราจะรับมือกับมันได้"


จินตะปัญญา อะตะมะ


ข่าว ลิเวอร์พูล

ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ไร้ อลีสซง! เผยรายชื่อ 10 นายทวารลุ้นรางวัล "ยาชิน โทรฟี่"
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.