ปัจจัยทำเสียง่ายไป!ปัญหาเกมรับของ ลิเวอร์พูล
15 พฤษภาคม 2567



หากดูผิวเผินแล้วการได้ผลเสมอ 3-3 กลับมาจากการเยือน แอสตัน วิลล่ามัน ไม่ถือเป็นสกอร์ที่แย่เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าฤดูกาลนี้ แอสตัน วิลล่า ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม สำหรับเกมเมื่อวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มันถือเป็นสกอร์ที่น่าผิดหวังของ ลิเวอร์พูล เพราะพวกเขานำอยู่ 3-1 จนกระทั่งถึงนาทีที่ 84 แท้ๆ ก่อนจะมาโดน 2 ลูกในนาทีที่ 85 กับ 88 ซึ่งมันก็เป็นอีกเกมที่แสดงให้เห็นว่าซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล มีปัญหาเรื่องเกมรับมากพอตัว และข้อมูลเหล่านี้จาก อ็อปต้า ก็พอจะแสดงให้เห็นถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

- โดนเลี้ยงผ่าน

66 หน นั่นคือจำนวนครั้งที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ โดนคู่แข่งเลี้ยงบอลผ่านกับการเล่น พรีเมียร์ลีก ตลอดทั้งซีซั่นนี้ โดยในเกมกับ แอสตัน วิลล่า เขาโดนลากผ่านไป 4 หน ซึ่งส่วนหนึ่งก็ต้องบอกว่ามันเป็นเพราะดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ไม่ใช่คนที่ถนัดเล่นเกมรับเท่าไหร่อยู่แล้ว มันจึงไม่แปลกที่เขาจะเสียท่าบ่อยขนาดนั้น

ในทางกลับกัน มันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการโดนเลี้ยงผ่านบ่อยๆ มันย่อมส่งผลให้ทีมมีโอกาสเสียประตูเยอะตามไปด้วย ซึ่งตลอดทั้งซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล โดนคู่แข่งลากบอลผ่านสูงถึง 49.5 เปอร์เซ็นต์ และสูงเป็นอันดับ 3 ของลีกเลยทีเดียว โดยเป็นรองแค่ นิวคาสเซิ่ล กับ เบรนท์ฟอร์ด เท่านั้น หลังเปอร์เซ็นต์การโดนคู่ต่อสู้ลากบอลผ่านของ 2 ทีมดังกล่าวอยู่ที่ 51.5 เปอร์เซ็นต์กับ 50.6 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ

- การพลาดเอง

บางคนชอบมีคำพูดติดปากว่า "ศัตรูที่อันตรายที่สุดก็คือตัวเอง" ซึ่งกรณีของ ลิเวอร์พูล มันก็อาจจะพอพูดแบบนั้นได้ เพราะซีซั่นนี้พวกเขาเสียประตูใน พรีเมียร์ลีก จากการเล่นผิดพลาดของตัวเองไปแล้ว 19 ลูก สูงเป็นอันดับ 6 ของลีก รองจาก เชลซี (24 ลูก), เบิร์นลี่ย์ (22 ลูก), สเปอร์ส (22 ลูก), ไบรท์ตันฯ (21 ลูก) และ ลูตัน (21 ลูก)

นี่นับเป็นปัญหาที่ คล็อปป์ ยังแก้ไม่ตก เพราะฤดูกาลก่อนทีมของเขาก็มีชอตเล่นพลาดเองจนส่งผลให้เสียประตูเยอะที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีกเลยทีเดียว จากจำนวน 20 ลูก โดยหากเจาะลึกลงไปแล้วนั้นก็จะพบว่านักเตะที่ถูกนับว่าทำพลาดจนนำไปสู่การเสียประตูเยอะที่สุดของ ลิเวอร์พูล ประจำฤดูกาลนี้ได้แก่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่จำนวน 5 หน

- ถูกแย่งบอล

จากการลงเล่นเกมลีก 37 นัดที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล โดนคู่แข่งฉกบอลไปจากเท้ามากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีกเลยทีเดียว จากค่าเฉลี่ย 10.8 ครั้งต่อนัด โดยอันดับ 1 ในชาร์ตนี้คือ คริสตัล พาเลซ ที่จำนวน 11.4 ครั้งต่อเกม ตามมาด้วย แอสตัน วิลล่า จากตัวเลข 10.9 หนต่อนัด

พอเสียบอลเยอะแบบนั้นมันก็ทำให้บางครั้งพวกเขาจำเป็นต้องตัดฟาวล์ไปด้วยอย่างช่วยไม่ได้ และทัพ "หงส์แดง" ก็คือทีมที่ทำฟาวล์บ่อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีกเลยที่จำนวน 449 รอบ รองจาก บอร์นมัธ และ วูล์ฟส์ ที่ทำฟาวล์ไป 498 ครั้งกับ 466 หน ตามลำดับ

- เด็กเกร็ดบอล -


สยามกีฬา


ข่าว ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล สะดุ้ง! อันเชลอตติ กระตุ้นบอร์ด เรอัล มาดริด คว้า เทรนต์
โค้ช อาร์เน่อ อยู่เป็น! ทีมยอดเยี่ยม แชมเปี้ยนส์ลีก แข้ง ลิเวอร์พูล ติดโผเพียบ
ลิเวอร์พูล งานเข้า!อลีสซง พักอย่างต่ำ 6 วีก-พลาด 7 เกมหนัก
ทางการ!จาเรลล์ ควานซาห์ ต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล
ผลบอล : โชต้า กดชัย! ลิเวอร์พูล เฉือน พาเลซ-อลีสซง เจ็บสังเวย
วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ พบ ลิเวอร์พูล วันเสาร์ที่ 5 ต.ค. 67
ผลบอล ลิเวอร์พูล พบ โบโลญญ่า : ซาลาห์ ทั้งยิงทั้งจ่าย! "หงส์แดง" ฟอร์มเด็ดทุบทีมแกร่งเลี่ยน
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ โบโลญญ่า วันพุธที่ 2 ต.ค. 67
เพิ่งต้นฤดูกาล!ฟาน ไดค์ ยังไม่คิดเรื่องลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก
เจรจาแน่! ลิเวอร์พูล ยักไหล่ไม่ยี่หระข่าวลือ โม ซาลาห์ อำลาทีม
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.