ร็อดเจอร์สพูดถึงผลเสมอนอริช, อิงส์ และการลงเล่นต่อเนื่องในแอนฟิลด์
21 กันยายน 2558



เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เห็นสัญญานการเล่นที่ไหลลื่นของลิเวอร์พูลที่กลับมา ระหว่างครึ่งหลังในเกมเสมอ 1-1 กับนอริช ซิตี้ ที่สุดท้ายผู้จัดการทีมแสดงความผิดหวังกับผลการแข่งขันที่แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หงส์แดงยังไม่สามารถทำประตู จอห์น รัดดี้ ได้ ก่อนพักครึ่ง จนกระทั่งทีมต้องเปลี่ยนตัวคริสเตียน เบนเตเก้เพื่อประเมินการบาดเจ็บแบบปลอดภัยไว้ก่อน และเป็นโอกาสของแดนนี อิงส์ ที่ใช้เวลาเพียง 4 นาทีทำประตูต่อหน้าเดอะ ค็อป แต่รัสเซล มาร์ติน ตีเสมอกลับมาให้ทีมนกขมิ้น แม้ว่าเจ้าถิ่นพยายามบุกหนัก เพื่อคว้า 3 แต้ม ในช่วงเวลาที่เหลือแต่ก็ไม่สำเร็จ

ร็อดเจอร์สให้ความเห็นหลังเกมว่า "(เรา) เสียดาย และผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่ผมคิดว่า ในครึ่งหลังมีสัญญาณที่ดีขึ้นของความไหลลื่น และการสร้างสรรค์เกม"

"ในครึ่งแรก เราทื่อไปหน่อย ผมรู้สึกว่า เราจ่ายบอลไปยังตำแหน่งที่ดี แต่น่าจะเป็นการเคลื่อนไหวในแดนหน้าของบอลที่ไม่เป็นอย่างที่เราต้องการ"

"แต่มันกลับไปเป็นเหมือนเกมล่าสุดที่นี่ มีความวิตกกังวลนิดหน่อยในครึ่งแรก (ใน) ครึ่งหลังเราเริ่มเป็นอิสระขึ้นเล็กน้อย"

"แดนนี อิงส์ ลงมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมไล่กดดัน และสามารถวิ่งสอดไปข้างหลังอย่างที่เห็น"

"มันสำคัญมากที่เราทำประตูแรกได้ ที่เป็นประตูที่ยอดเยี่ยม หลังจากนั้นเราเสียสมาธิในลูกตั้งเตะ ซึ่งเป็นส่วนไม่ดีในเกมของเรา"

ผู้จัดการทีมยังอธิบายการเปลี่ยนอิงส์ลงแทนเบนเตเก้ระหว่างพักครึ่ง "เขารู้สึกตึงตรงเอ็นที่เชื่อมกับต้นขาด้านหลัง ซึ่งมันไม่ใช่จุดที่จะเสี่ยง เรามีนักเตะสดๆ หลายคนข้างสนาม"

"แดนนีสุดยอดมาก และทำให้เรามีพลังขับเคลื่อนในเกม เขายอดเยี่ยม"

"คุณเห็นสิ่งที่มีความหมายต่อเขา และคุณเห็นถึงวิธีการที่กองเชียร์ตอบสนองกับเขา เขาแสดงให้เห็นความกระตือรือร้นที่เป็นเยี่ยม และมันเป็นการจบสกอร์ที่สุดยอด การจับบอล และยิงไปทางด้านซ้ายของเขาดีมาก"

หลังจากมาร์ตินตีเสมอ ลิเวอร์พูลสร้างโอกาสมากมายที่จะชนะเกม โดยเฉพาะ เมื่อฟิลิปเป้ คูตินโญ่หลุดเดี่ยวไปยิงติด รัดดี้ แต่ร็อดเจอร์สมีกำลังใจจากความพยายามเล่นเกมรุกของทีม

เขากล่าวว่า "ผมคิดว่า เราสร้างโอกาสได้มากพอจะเก็บชัยชนะในเกมนี้ ซึ่งแน่นอนว่า มันน่าผิดหวัง แต่ปัจจัยสำคัญของความผิดหวังที่สุดคือ ประตู"

"มันเป็นลูกตะมุมแรกของเกม และการวางระบบของเกมเราชัดเจน พวกเขามี 6 คนเขตโทษ และเรารู้หน้าที่ของเราดี"

"แต่เราเสียสมาธิ และรัสเซล มาร์ตินยิงเข้าไป มันน่าผิดหวัง และมันเป็นประตูที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น"

"นอกเหนือจากนั้น มีแง่บวกมากมายจากวันนี้ เราต้องการชนะทุกเกมที่นี่ โดยไม่สำคัญว่าใครเป็นคู่แข่ง"

"ต้องให้เครดิตนอริช ที่มีกำลังมั่นใจจากการเลื่อนชั้น และผลการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วของพวกเขา แต่เรารู้ว่าเมื่อเราอยู่ที่นี่ (แอนฟิลด์) เราควรเล่นได้ระดับไหนที่เราสามารถจะชนะได้"

"ผมคิดว่า วันนี้เป็นการก้าวไปข้างหน้าของเราในแง่การเรียกการสร้างสรรค์เกมกลับมา และหวังว่าเราจะพัฒนาไปนับจากนี้"

กับแดเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่ลงเล่น 62 นาที หลังจากพักไป 5 เดือน และร็อดเจอร์สสามารถเรียกใช้บริการกองหน้ารายนี้อีกครั้ง

"ผมรู้สึกว่า มันสำคัญที่ได้เขาลงสนาม และเขาทำได้ดีตลอดหนึ่งชั่วโมงที่ลงเล่น" โค้ชชาวไอร์แลนด์เหนือกล่าว

"เขายังอยู่ในเส้นทางเรียกความฟิตเต็มที่กลับมา แต่การแสดงออก และสถานะในเกมนี้ ทำให้เรามีความหวัง เพราะว่าเขามีคุณภาพอย่างมาก มันแค่ขึ้นอยู่กับจำนวนเกมที่เขาลงเล่น และสร้างความฟิต และไม่มีความกดดันว่า เขาจะต้องทำอะไร"

กับเกมในแอนฟิลด์ที่จะพบกับคาร์ไลส์ ยูไนเต็ด, แอสตัน วิลา และเอฟซี ซิยงในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า ร็อดเจอร์สเน้นเหตุผลที่ทีมของเขาต้อง 'กล้าหาญ และกล้าเล่น' ต่อหน้าเดอะ ค็อป

เขากล่าวว่า "ผมคิดว่ามัน (3 เกมติดต่อกันในบ้าน) เป็นแง่ดีสำหรับเรา เรารู้ว่า เรามี 4 เกมที่นี่ที่ต้องโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด ที่เราต้องการทำให้ได้"

"สิ่งสำคัญสำหรับลิเวอร์พูล และผมพูดกับนักเตะเสมอ คือ ความสวยงามในการเล่นในแอนฟิลด์ มันเป็นสถานที่พิเศษในการเล่น แต่คุณต้องกล้าหาญ และกล้าเล่นที่นี่"

"มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่แอนฟิลด์แห่งนี้ แต่การอ้าแขนรับมัน และทำให้แน่ใจว่า คุณต้องกล้าเสี่ยง ถ้าคุณเสี่ยงมัน จะทำให้คุณเล่นเกมอย่างสร้างสรรค์"

"ผมรู้สึกเหมือนกับตอนที่ผมมาที่นี่ในครั้งแรก มีความรู้สึกวิตกกังวลอยู่รอบๆ ทีม แต่เราผ่านมาได้ และมันกลายเป็นป้อมปราการอย่างแท้จริงสำหรับเรานี่นี่"

"โชคร้ายมากที่ตอนนี้เราต้องสร้างมันใหม่อีกครั้ง และเรียกสมาธิกลับมาเล่นอย่างสร้างสรรค์จริงๆ ในบ้าน ผมเห็นสัญญาณมากมายโดยเฉพาะในครึ่งหลัง"

เจ้านายยังกล่าวเสริมต่อไปว่า "ผมคิดว่า (ความมั่นใจ) จะเติบโตขึ้นจากผลการแข่งขันหลายๆ เกม"

"มันเป็นธรรมชาติของนักเตะกับความคาดหวังที่อยู่รอบๆ ลิเวอร์พูล และทุกอย่างที่เข้ามา ถ้าคุณชนะ และคุณเล่นฟุตบอลอย่างไหลลื่น แน่นอนว่าคุณจะมั่นใจว่า จะไปอยู่ในระดับที่ไกลว่าที่อาจจะเป็นในตอนนี้"

"เราแค่สร้างความมั่นใจจากการฝึกซ้อมของเรามาจนถึงในเกม และมันแค่ไปทีละขั้น ไปถึงเกมต่อไป และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเล่นในฟอร์มที่ดี และทำผลงานได้ดี"

"นั่นเป็นวิถีทางในเวลานี้ มันยาก เพราะว่าเราต้องการทำให้ดีขึ้นในแง่ผลการแข่งขัน แน่นอนว่าเราเสียนักเตะหลักหลายคน หลายคนกลับมา นักเตะใหม่เข้ามาเรียนรู้ปรัชญาใหม่ และวิธีการทำงานที่นี่ และไม่มีผ่อนมันคือ อีกเกมหลังเกมการแข่งขัน"

"แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่อ้าแขนรับ และนักเตะทั้งหลายผมแน่ใจว่า ถ้าพวกเขายังทำงานหนักต่อไปอย่างที่เขาทำเป็นประจำทุกวัน พวกเขาจะได้รับรางวัล"

"งานหนักจะให้ผลตอบแทน และมันแค่ต้องใช้เวลาจนกว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดีเพื่อรับรางวัลจากการทำงานเหล่านั้น"


จินตะปัญญา อะตะมะ


ข่าว ลิเวอร์พูล

ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ไร้ อลีสซง! เผยรายชื่อ 10 นายทวารลุ้นรางวัล "ยาชิน โทรฟี่"
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.