ร็อดเจอร์สพูดถึงบอร์กโดซ์, ฟอร์ม และความทะเยอทะยาน
17 กันยายน 2558



เบรนแดน ร็อดเจอร์สพูดกับสื่อมวลชนในบอร์กโดซ์ค่ำคืนวันพุธที่ผ่านมา ก่อนที่ลิเวอร์พูลจะลงเล่นยูโรปา ลีก ในฝรั่งเศส นี่คือ ประเด็นสำคัญๆ ในการสัมภาษณ์ก่อนเกม

พูดถึงยูโรปา ลีก...

วิธีการที่ผมจะทำในรายการนี้ในตอนแรก เมื่อผมมาที่นี่ เราจะส่งนักเตะที่ต้องการเกม และมันเป็นโอกาสที่ผมจะได้ส่งนักเตะดาวรุ่งบางคนลงเล่นเช่นกัน ย้อนกลับไปเราเคยจบจ่าฝูงของกลุ่ม และผ่านเข้ารอบต่อไป และนั่นคือเป้าหมาย มันเหมือนกันกับที่นี่ ที่เราต้องจัดทีมที่จะชนะเกม เรามีเกมรออยู่มากมายตลอด 2 เดือนข้างหน้า และมันต้องทำให้แน่ใจว่า ทั้งทีมจะรู้สึกว่าพวกเขาพร้อมลงเล่นเกมเหล่านี้ ผมมั่นใจในทุกๆ ทีม ที่เราส่งเล่นในทุกรายการว่า เราสามารถเก็บชัยชนะเกมการแข่งขันได้

พูดถึงบอร์กโดซ์...

พวกเขามีเกมที่ยากมากในช่วงที่ผ่านมา ผมได้ดูเกม (กับปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง) ที่พวกเขาได้ผลการแข่งขันที่ดีมาก พวกเขายังมีนักเตะโดนไล่ออกท้ายเกม ดังนั้นเราจึงต้องเคารพว่า มันเป็นเกมที่ยาก พวกเขาเป็นทีมที่เล่นบอลโต้กลับได้ดี พวกเขามีนักเตะรวดเร็วหลายคนในทีม และเราจะระวังพวกเขาอย่างมาก เราเข้าใจว่า เกมในบ้านหลายๆ เกมสำคัญมาก แต่แน่นอนว่าคุณต้องการเก็บแต้มนอกบ้านให้ได้เช่นกัน เราจะได้รับประสบการณ์ในฐานะทีมร่วมกับนักเตะดาวรุ่ง นั่นเป็นส่วนผสมที่หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะทำให้เราทำผลงานได้ดี และในจุดนี้สำหรับผม สิ่งสำคัญคือ พยายามจะเรียกระดับฟอร์มการเล่น เพราะผมคิดว่า ถ้าเราเล่นได้ในระดับเหมาะสม ต่อเนื่องมันจะทำให้เราทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอมากขึ้น

พูดถึงการปรับปรุง...

เราแค่ต้องปรับปรุงระดับฟอร์มการเล่นของเราทั่วทั้งสนาม ในเกมแรกๆ เราทำผลงานได้ดีจาก 5 เกม แต่ทั้งหมด โดยรวมจากหลายๆ เกม ผมต้องการให้เราคุมเกมให้ดีขึ้น และกดดันคู่แข่งให้เข้มข้นขึ้น และสร้างสรรค์เกมให้ดีขึ้น นั่นเป็นสิ่งที่จะต้องปรับปรุงในเกมเหย้าในลีก และเมื่อเราออกมาเล่นในยุโรปเช่นกัน นี่เป็นรายการที่เราต้องการทำให้ดี เป้าหมายแรกสุดคือ ผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปให้ได้

พูดถึงฟอร์มของทีมในตอนนี้...

มันน่าจะเป็นแค่การผสมผสานระหว่างฟอร์มการเล่น เมื่อคุณมองดู 5 เกมแรก เราทำผลงานดีๆ ในหลายๆ เกม และเราตั้งรับได้ แต่เราเล่นไม่ได้ในแง่ความเข้มข้น และคุณภาพของเกมของเรา

นั่นเป็นสิ่งที่ผมจะทำมาจากฟอร์มการเล่นสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจริงๆ เราสร้างโอกาสได้ดีในครึ่งหลัง แต่นี่คือ ทีมที่ต้องเล่นโดยเน้นตัวเองเป็นหลักก่อน

มันเป็นเรื่องของการทำให้แน่ใจว่า เราจะเล่นอย่างกล้าหาญ และนั่นเป็นแนวคิดคือ เล่นอย่างอิสระ แต่ภายในระบบที่อนุญาตให้คุณสร้างโอกาสมากขึ้น แต่ยังรักษาสมดุลในทีมของคุณ ด้วยการตั้งรับให้ดี

นั่นเป็นสิ่งที่เราจะเน้นจริงๆ ในแง่วิธีการสร้างสรรค์เกมที่อนุญาตให้นักเตะ และเหล่าแข้งพรสวรรค์ของเราได้แสดงตัวตนออกมา แต่ยังต้องรักษาสมดุลในทีม นั่นเป็นสิ่งที่เราไม่ได้เห็นจริงๆ อาจจะส่วนน้อยในเกม แต่มันไม่ดีพอ ตลอดช่วงที่ผ่านมากับวิธีการทำงานที่เราทำ

จากตอนนี้ไปอนาคต เราต้องมั่นใจว่า ระดับฟอร์มการเล่นของเราจะดีขึ้นมาก และเรารู้สึกว่า เราสามารถทำอะไรได้ นักเตะหลายคนจะกลับมาอยู่ในทีมเช่นกัน นักเตะที่บาดเจ็บจะกลับมา ทำให้เรามีโอกาสเล่นฟุตบอล ที่ต้องการจะเล่น และทำผลงานออกมาให้ดี

พูดถึงการจัดทีม...

แน่นอนว่า มีนักเตะที่เราทิ้งไว้เล่น (กับนอริช ซิตี้) ผมไม่รู้สึกว่า เราต้องพักใครไว้ เพราะว่าเรามีนักเตะคนอื่นๆ ที่เล่นได้ในตำแหน่งของพวกเขา ดังนั้นมันดีกว่าที่จะอยู่ในบ้าน และพัก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสุดสัปดาห์ แต่แน่นอนว่า มีนักเตะที่พร้อมจะเล่นเกมคืนวันพรุ่งนี้ (วันพฤหัสบดี) ที่จะได้เล่นสุดสัปดาห์เช่นกัน นั่นเป็นโอกาสสำหรับนักเตะ ที่จะเล่นในค่ำคืนวันพรุ่งนี้ โดยหวังว่า จะแย่งตำแหน่งได้ในเกมสุดสัปดาห์

พูดถึงความกดดัน...

มันเหมือนกับที่เคยเป็นมา และน่าจะเป็นสิ่งที่ผมเจอเมื่อปีที่แล้วเหมือนกัน ผมไม่คิดว่ามันเพิ่มขึ้น มันเป็นความกดดันในการคุมสโมสรที่ยิ่งใหญ่ มันบอกทุกอย่างได้ถ้าคุณแพ้ 2 เกม และแน่นอนว่าพวกเขาผิดหวังกับฟอร์มการเล่น และนั่นจะทำให้มีความกดดันเข้ามา

มันเป็นสิ่งที่ผมน้อมรับ และสนุกกับมันเสมอ เพราะมันเป็นสิ่งที่บอกว่า ผมกำลังอยู่ในสโมสรชั้นนำ เมื่อคุณทำงานในระดับนี้ มันเป็นเรื่องผลการแข่งขัน และยังฟอร์มการเล่นเช่นกัน ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากแนวทางเดิม

ผมแค่มีสมาธิในการทำทีมให้เหมาะสม และเรียกสมาธิ ในแง่ของลีก มันยังเพิ่งช่วงต้น เราเสียแต้มไป 2-3 แต้มจากจุดที่เราต้องการอยู่แล้ว แต่เรารู้ว่าเราต้องการให้บอลกลิ้งไปต่อเนื่องในแง่การเก็บชัยชนะ แต่ความกดดันเป็นสิ่งที่มีอยู่เสมอที่นี่ และจะเป็นตลอดไป ไม่สำคัญว่า คุณอยู่จ่าฝูงหรือกลางตาราง มันคือ ส่วนหนึ่งของการเป็นผู้จัดการทีมสโมสรที่ยิ่งใหญ่แบบนี้


จินตะปัญญา อะตะมะ


ข่าว ลิเวอร์พูล

ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ไร้ อลีสซง! เผยรายชื่อ 10 นายทวารลุ้นรางวัล "ยาชิน โทรฟี่"
2เหตุผล! กูรูยัน ลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์เต็มตัว
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.