รัชสนับสนุนให้อิงส์และเบนเตเก้ ประสบความสำเร็จกับหงส์แดง
10 กันยายน 2558



เอียน รัช สนับสนุนให้แดนนี อิงส์ และคริสเตียน เบนเตเก้ คู่กองหน้า ให้เป็นผู้ทำประตูชัยอย่างสม่ำเสมอให้กับหงส์แดง เมื่ออาชีพของพวกเขาที่แอนฟิลด์เปิดฉากขึ้น

เบนเตเก้ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้กับหงส์แดง ในเกมการแข่งขันฤดูกาล 2015-16 ทั้งสี่นัด และจารึกชื่อของเขากับสโมสร ด้วยการเป็นผู้ทำประตูชัย ในเกมกับบอร์นมัธ เมื่อเดือนที่แล้ว

ในขณะที่อิงส์ จำเป็นต้องรอเกมเปิดตัวของเขา แต่เขาดูเป็นนักเตะที่ชาญฉลาด ระหว่างครึ่งชั่วโมงที่เขาได้ลงเล่นกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก่อนพักเบรกทีมชาติ

ในฐานะที่เป็นเจ้าของสถิติผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร โดยทำไปทั้งสิ้น 346 ประตู รัชจึงรู้ดีว่า สิ่งที่จำเป็นในการเป็นกองหน้าที่แอนฟิลด์คืออะไร

และแม้ว่า จำนวนนาทีที่อิงส์ได้ลงสนามยังคงมีจำกัด นับตั้งแต่ย้ายมาเมื่อฤดูร้อน แต่อดีตนักเตะชาวเวลส์ได้เห็นฟอร์มการเล่นของเขาเพียงพอที่จะเชื่อว่า อดีตนักเตะเบิร์นลีย์จะพิสูจน์ว่า นี่คือการนำนักเตะเข้ามาอย่างชาญฉลาด

"ผมประทับใจแดนนี อิงส์ ในช่วงปรีซีซันเป็นอย่างมาก และเขาเป็นนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ที่สามารถพัฒนาขึ้นได้" รัชกล่าวกับสกาย สปอร์ตส์

"ผมคิดว่า ตอนนี้ ลิเวอร์พูลมีนักเตะบนม้านั่งสำรอง ที่สามารถส่งลงสนาม และคว้าชัยชนะในเกมให้กับคุณได้ ซึ่งอาจจะเป็นเวลาสองปีแล้ว ที่เราไม่มีสิ่งนี้"

"ผมดูเขาในช่วงปรีซีซัน และสำหรับผม เขาฉลาดมาก ด้วยวิธีที่เขาวิ่งหาช่อง เขาสามารถชนกับไหล่ของกองหลัง และวิ่งไปอย่างรวดเร็ว"

"นักเตะอย่างฟิลิปเป้ คูตินโญ่, อดัม ลัลลานา และโรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ซึ่งสามารถลงเล่นเคียงข้างเขาได้ จะเห็นการวิ่งทำทางนั้น และเล่นกับเขาได้"

"ถ้าหากคุณไม่ได้บอลสักสามหรือสี่ครั้ง บางครั้ง คุณก็อาจหยุดวิ่งได้ แต่อิงส์ดูชาญฉลาดมากสำหรับผม และผมคิดว่า เขาทำได้ดีในกรอบเขตโทษเช่นกัน"

นอกจากนี้ รัชยังกล่าวยกย่องเบนเตเก้ นักเตะที่เป็นการเซ็นสัญญาจากแอสตัน วิลลา โดยระบุว่า นักเตะชาวเบลเยียมเพิ่มโอกาสในการผสมผสานแท็คติกให้กับเบรนแดน ร็อดเจอร์ส

และรัชยังคาดว่า ประตูแรกของเบนเตเก้ ในเกมที่เจอกับทีมของเอ็ดดี ฮาว จะเป็นสิ่งที่สร้างความมั่นใจให้กับเขาได้อย่างดีเยี่ยม

"ผมยินดีมาก ที่ลิเวอร์พูลเซ็นสัญญากับเขา ผมคิดว่า พวกเขาต้องการนักเตะแบบนี้" รัชกล่าวต่อ

"เบนเตเก้ทำให้ลิเวอร์พูลมีตัวเลือกที่ต่างออกไป และผมคิดว่า เมื่ออยู่ในสนาม เขาอาจจะทำได้ดีกว่าที่ผู้คนคาดไว้ เทคนิคของเขายอดเยี่ยมมาก แต่เขายังเป็นทางออกที่ดีสำหรับไซม่อน มินโญเลต์ ด้วยเช่นกัน"

"ลิเวอร์พูลชอบขึ้นบอลจากแดนหลัง แต่บางครั้ง พวกเขาก็ใช้วิธีเปิดบอลโด่ง และเขาสามารถรับหน้าที่นั้นได้ เพราะเขาทำได้ดีในลูกกลางอากาศ และทำให้ไซม่อน มินโญเลต์ สามารถเปิดบอลข้ามฝั่งสนามได้ เพราะเขารู้ดีว่า เบนเตเก้จะเป็นทางออกที่ดี"

"มันเป็นเรื่องดี ที่เขาได้พิสูจน์ประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ เขาทำประตูได้แล้ว"

"เมื่อคุณย้ายไปยังสโมสรใหม่ ในฐานะกองหน้า สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การทำประตูแรกให้ได้ และเขาก็ทำมันได้แล้ว"

"ผมคิดว่า เขาทำให้แอสตัน วิลลา ดีขึ้น ตอนที่เขาอยู่ที่นั่น แต่การลงเล่นให้กับลิเวอร์พูล เป็นการก้าวไปอีกขั้น คุณต้องมีความต่อเนื่อง ไม่ใช่ว่าได้เล่นสามเกมจากหกเกม แต่ต้องได้เล่นห้าเกมจากหกเกม"

"นั่นคือความกดดันของการเล่นให้ลิเวอร์พูล ผมมั่นใจว่า ตอนนี้ เขารู้แล้วว่ามันเป็นอย่างไร และผมมั่นใจว่า เขาจะทำได้ดี"


พันทิวา ศรีประสงค์


ข่าว ลิเวอร์พูล

ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ไร้ อลีสซง! เผยรายชื่อ 10 นายทวารลุ้นรางวัล "ยาชิน โทรฟี่"
2เหตุผล! กูรูยัน ลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์เต็มตัว
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.