ตื้นตัน!คล็อปป์โคตรสุขนำหงส์ดวลดอร์ทฯเกมยูโรปา
19 มีนาคม 2559



เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่คลั่งเกมบุกของ ลิเวอร์พูล หัวใจพองโตที่จะได้กลับไปเยือนทีมเก่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระบุหากต้องการคว้าแชมป์รายการนี้ ก็ต้องล้มทีมที่แกร่งที่สุดให้ได้
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจว่าตนสุดมีความสุขกับผลการจับสลากที่ต้องพบ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ


นายใหญ่วัย 48 ปี ซึ่งยังมีตั๋วซีซั่นถึง 3 ฤดูกาลในถิ่นซิกนัล อิดูน่า พาร์ค อารีน่า หลังเคยใช้เวลาอยู่ที่นั่น 7 ปีในฐานะเทรนเนอร์ ตั้งตาคอยที่จะนำ "เดอะ เร้ดส์" เดินทางไปพบกับสนามที่สุดวิเศษ และเมืองที่ยิ่งใหญ่ ในวันที่ 7 เมษายนนี้ ที่ประเทศเยอรมนี จากนั้นอีก 7 วันจะเปิดถิ่นแอนฟิลด์ ต้อนรับ ดอร์ทมุนด์


คล็อปป์ ที่ยอมรับในตอนแรกว่าไม่อยากเจอกับทีมเก่าของตัวเองในศึกถ้วยใบเล็กยุโรป แต่ตอนนี้เจ้าพร้อมแล้วที่จะดวลกับ ดอร์ทมุนด์ แล้ว "ผมมีความสุขจริงๆ กับผลการจับสลากครั้งนี้ เมื่อวานนี้ผมบอกเหตุผลไปแล้วว่าทำไมผมต้องอยากเจอกับทีมที่แกร่งที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยล่ะ แต่แน่นอนว่าถ้าคุณอยากคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก และเมื่อคุณได้เล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ คุณต้องเอาชนะทีมที่แกร่งที่สุดให้ได้"


"มันเป็นเรื่องที่ดีกว่าอยู่แล้วในการสู้กับพวกเขา 2 เกมมากกว่าที่จะเล่นแค่แมตช์เดียวเท่านั้น ผมมีความสุขจริงๆ ที่จะได้นำทีมใหม่ของผมไปที่ดอร์ทมุนด์ ผมแฮปปี้จริงๆ ที่จะได้แสดงให้ลูกทีมของผมได้เห็นสนามที่สุดวิเศษ และเมืองที่ยิ่งใหญ่"


"ผมมีความสุขที่สุด โดยในช่วงระหว่างที่จับสลากเรากำลังนั่งดูวีดิโอเพื่อวิเคราะห์เกมที่เราจะต้องพบกับ เซาธ์แฮมป์ตัน (เกมลีก วันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.) และหลังจากนั้นเราก็เริ่มฝึกซ้อมทันที ดังนั้นบางทีโทรศัพท์มือถือของผมคงเต็มไปด้วยข้อความเยอะแยะมากมาย ผมต้องรีบกลับไปเปิดดูซะแล้ว !"


"นี่คือสองสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกที่จะต้องดวลกันเองในเกมยูโรปา ลีก ดังนั้นเมื่อหลายเดือนก่อนที่ใครคิดว่าทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ค่อยน่าสนใจ หวังว่าพวกเขาคงเปลี่ยนใจกันแล้วในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็น 2 แมตช์ที่สุดยอด เกมที่ยิ่งใหญ่ และตอนนี้ก็เป็นการดวลกับ ดอร์ทมุนด์"


"การต้องไปเยือน ดอร์ทมุนด์ และสู้กับ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆ สิ่งที่ดีเยี่ยมที่คุณสามารถทำได้ในเกมฟุตบอล และหลังจากนั้นเราทุกคนตั้งตารอคอยที่จะรับมือพวกเขาที่แอนฟิลด์ ในวงการฟุตบอลนี่คือเรื่องที่ดีที่สุด และทุกๆ คนตั้งตาคอยที่จะได้ชมเกมนี้ แน่นอนว่ามันจะเป็น 2 เกมที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น และเป็นเรื่องที่สุดยอดจริงๆ"


นอกจากนี้ คล็อปป์ ยอมรับว่าการกลับไปเยือนถิ่นเก่าเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ยากจะบรรยายได้จริงๆ "มีอยู่สองสิ่งที่จะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างแรกสำหรับตัวผม ผมอยู่กับ ไมนซ์ 18 ปี และจากนั้นผมก็พักหลังจาก 7 ปีกับดอร์ทมุนด์ ผมได้กลับไปที่สนามของ ไมนซ์ ครั้งแรกตอนที่ไม่ได้เป็นโค้ช ผมก็แค่อยากไปที่นั่น"


"มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยที่จะกลับไป และพบกับเพื่อนๆ บางคน หรืออะไรหลายๆ อย่างแบบนั้น เพราะที่นั่นมีผู้จัดการทีมคนอื่น และผมคิดว่า -ผมไม่อยากที่จะเข้าไปสร้างความวุ่นวาย- บอกตามตรงผมเจอกับปัญหาคล้ายๆ กันที่ ดอร์ทมุนด์ ผมยังมีตั๋วซีซั่นของพวกเขา 3 ฤดูกาล แต่ลูกชายของผมเอาไปใช้ และมักจะไปที่สนามบ่อยๆ ตอนที่เขาไม่ได้อยู่ที่ลิเวอร์พูล"


"ดังนั้นผมตั้งตาคอยที่จะไปที่นั่น ผมรักสถานที่แห่งนั้น มีหลายๆ สิ่งที่ดีเยี่ยมในชีวิตผมที่เกิดขึ้นที่นั่น แน่นอนว่าผมตั้งตาคอยที่จะไปมากๆ แต่อีกด้านหนึ่ง ผมก็เกลียดแรงกระตุ้นที่อยู่รอบๆ ตัวผมในเกมแบบนี้ ผมรู้เกี่ยวกับงานของผม และสถานการณ์ทั้งหมด เรื่องนี้ชัดเจน แต่ผมไม่ชอบเลยจริงๆ"


"ผมจะทำในสิ่งที่ผมต้องทำ และจากนั้นเราคงจะได้เห็นกัน เกมนี้และนักเตะทุกคน ควรโฟกัสในเรื่องนี้เท่านั้น หรือมีสมาธิให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในช่วงระหว่างเกม ทุกๆ คนต้องมีสมาธิ และหลังจากนั้นถ้าจะมีบางคนอยากที่จะพูดคุยกับผมหลังจบเกม ผมก็ยินดีที่จะคุยด้วย" คล็อปป์ ร่ายยาว


สยามสปอร์ต


ข่าว ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ บอร์นมัธ วันเสาร์ที่ 21 ก.ย. 67
ฮือฮา!เสี่ย เทรนต์ ทุ่มเงิน3พันล้านเทกโอเวอร์ทีม ลีก เอิง
ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.