ปรีวิวชิงดำลีกคัพ!หงส์ส่งสเตอร์ริดจ์ยิง,เรือลุ้นกุนซัด
28 กุมภาพันธ์ 2559



"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดยจะส่ง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ลงล่าตาข่าย เกมพบกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จัดหนักเช่นกันขุดสกอร์โดย เซร์คิโอ อเกวโร่ ในศึกฟุตบอล แคปปิตอล วัน คัพ (รอบชิงชนะเลิศ) คืนวันอาทิตย์ที่ 28 ก.พ. ศกนี้
ปรีวิวฟุตบอล แคปปิตอล วัน คัพ
(รอบชิงชนะเลิศ)
วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559
ลิเวอร์พูล - แมนฯ ซิตี้
ถ่ายทอดสด : SuperSport 3 Africa (ดาวเทียม), เวลา 23:30 น.


สนาม : เวมบลีย์

คู่ชิงปีนี้เป็นการพบกันของ ลิเวอร์พูล ที่ผ่าน สโต๊ค ด้วยการดวลจุดโทษรอบที่แล้ว เจอกับ แมนฯ ซิตี้ ที่พลิกเชือด เอฟเวอร์ตัน มาได้

ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งฉลุยยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย หลังอัด เอาส์กบวร์ก 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดี โดยใช้ตัวหลักเกือบยกทีม

ความพร้อมเกมนี้ต้องรอเช็กอาการ เดยัน ลอฟเรน เซนเตอร์ฮาล์ฟที่ป่วยไม่มีชื่อในเกมยุโรป ถ้าไม่ไหวต้องเลือกว่าจะใช้ โคโล ตูเร่ หรือถอย ลูคัส เลวา เหมือนเกมยูโรปา

อดัม ลัลลาน่า มิดฟิลด์ตัวรุกก็รอลุ้นอาการเจ็บน่องที่ทำให้ไม่มีชื่อมา 3 เกมแล้ว ขณะที่ มาร์ติน สเกอร์เทล และ โจ อัลเลน ยังคงบาดเจ็บทั้งคู่

การจัดทัพ คล็อปป์ จะส่งตัวหลักลงบู๊ต่อเนื่องแบบไม่มีพัก ไม่ว่าจะเป็น ซิมง มิโญเล่ต์, เนธาเนียล ไคลน์, มามาดู ซาโก้, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

และสามประสานแนวรุก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์

ทางฝั่ง มานูเอล เปเยกรีนี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ เพิ่งพาลูกทีมบุกชนะ ดินาโม เคียฟ ถึง ยูเครน 3-1 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธ

สภาพทีมทะยอยได้ตัวหลักหายเจ็บกลับมาเยอะแล้ว ทั้ง แว็งซ็องต์ ก็องปานี กัปตันทีม และ บาการี่ ซานญ่า 2 กองหลังต่างฟิตลงเล่นไปแล้ว

อีก 3 คน เอเลียควิม ม็องกาล่า, วิลฟรีด โบนี่ และ เฆซุส นาบาส ก็คาดว่าจะฟิตกลับมาเป็นตัวเลือกทั้งหมด โดย ม็องกาล่า มีชื่อสำรองเกมยุโรปแล้ว

ปัญหาตัวเจ็บเหลือเพียง เควิน เดอ บรอยน์, ฟาเบียน เดลฟ์ และ ซามีร์ นาสรี่ เท่านั้น

ในถ้วยนี้ เปเยกรีนี่ เปิดทางให้ วิลลี่ กาบาเยโร่ ประตูมือ 2 ลงเฝ้าเสามาตลอด เกมนี้ก็น่าจะได้ลงทำหน้าที่อีกครั้ง

ขณะที่แกนหลักรายอื่นๆ นิโกลัส โอตาเมนดี้, แฟร์นันดินโญ่, ยาย่า ตูเร่, ดาบิด ซิลบา, ราฮีม สเตอร์ลิง และ เซร์คิโอ อเกว์โร่ พร้อมรบทั้งหมด


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : ซิมง มิโญเล่ต์, เนธาเนียล ไคลน์, โคโล ตูเร่, มามาดู ซาโก้, อัลเบร์โต้ โมเรโน่, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เอ็มเร่ ชาน, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, แดเนียล สเตอร์ริดจ์

แมนฯ ซิตี้ : วิลลี่ กาบาเยโร่, ปาโบล ซาบาเลต้า, นิโกลัส โอตาเมนดี้, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ, แฟร์นันดินโญ่, แฟร์นันโด, ยาย่า ตูเร่, ดาบิด ซิลบา, ราฮีม สเตอร์ลิง, เซร์คิโอ อเกวโร่

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์




- นี่เป็นนัดชิงชนะเลิศ ลีก คัพ ครั้งที่ 12 ของลิเวอร์พูล เป็นสถิติของรายการนี้ โดย 11 ครั้งก่อนหน้านี้ "หงส์แดง" คว้าแชมป์ 8 ครั้ง (1981, 1982, 1983, 1984, 1995, 2001, 2003 และ 2012)
- แมนฯ ซิตี้ เข้าชิงชนะเลิศ ลีก คัพ มาแล้ว 4 ครั้งก่อนหน้านี้ โดยคว้าแชมป์ในปี 1970, 1976 และล่าสุดเมื่อ 2014 ซึ่งพบซันเดอร์แลนด์ โดยเป็นรองแชมป์ในปี 1974 หลังพ่ายวูล์ฟส์
- นี่เป็นครั้งแรกในบอลถ้วยที่คู่นี้เจอกันในนัดชิงชนะเลิศ
- ในบอลถ้วย ลิเวอร์พูลไม่แพ้ใน 8 เกมหลังที่พบแมนฯ ซิตี้ (ชนะ 6 เสมอ 2) โดยหนล่าสุดที่เสียท่า เกิดขึ้นในเอฟเอ คัพ รอบสี่ นัดแข่งใหม่ เมื่อปี 1973
- หากไม่รวมเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ แมนฯ ซิตี้ ชนะ 4 จาก 5 ครั้งหลังสุดที่เวมบลีย์ ยกเว้นเพียงนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ที่แพ้วีแกนในปี 2013
- เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมเข้าชิงชนะเลิศได้ตลอด 5 ฤดูกาลหลังสุด แต่แพ้ถึง 3 ครั้งล่าสุด โดยคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล กับดอร์ทมุนด์ในปี 2012 (แพ้นัดชิงชนะเลิศ ชปล. ที่เวมบลีย์ปี 2013 และแพ้นัดชิงชนะเลิศ เดเอฟเบ โพคาล ในปี 2014 และ 2015)
- ยาย่า ตูเร่ ทำประตูหรือแอสซิสต์ให้แมนฯ ซิตี้ ในนัดชิงชนะเลิศ ลีก คัพ หนล่าสุด ซึ่งชนะซันเดอร์แลนด์ 3-1
- มีผู้เล่นเพียง 3 รายของลิเวอร์พูลที่ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ ลีก คัพ ปี 2012 และยังอยู่กับสโมสร นั่นคือ มาร์ติน สเคอร์เทล, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ โฆเซ่ เอ็นรีเก้ โดยเกมดังกล่าว สเคอร์เทลทำประตูแรกให้ทีม
- ซิตี้ ทำประตูได้ 17 ลูกในลีก คัพ ฤดูกาลนี้ โดยได้จาก 9 ผู้เล่น (และการทำเข้าประตูตัวเองของคู่แข่ง 1 ลูก) อย่างไรก็ตาม 5 เกมลีก คัพ หลังสุดของเรือใบ มีการทำประตูจากทั้งสองฝ่าย
- 6 จาก 9 ประตูในลีก คัพของลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ เกิดขึ้นจากเกมเดียว (6-1 เหนือเซาธ์แฮมป์ตัน รอบก่อนรองชนะเลิศ)
- เควิน เดอ บรอยน์ ทำประตูตลอด 4 รอบลีก คัพ ในฤดูกาลนี้
- ทั้ง 3 ประตูที่ลิเวอร์พูลเสียในลีก คัพ ปีนี้ เกิดขึ้นก่อนพักครึ่ง
- 4 ครั้งที่ลิเวอร์พูลเล่นในสนามเวมบลีย์ใหม่ มีการทำประตูจากทั้งสองฝ่าย
- 8 ครั้งหลังสุดในทุกรายการระหว่างคู่นี้ มีประตูเกิดขึ้นถึง 32 ลูก และทั้งสองทีมต่างทำประตูได้
- มี 2 ครั้งในนัดชิงชนะเลิศ ลีก คัพ ที่เวมบลีย์ใหม่ที่จบลงด้วยการยิงจุดโทษ โดยแมนฯ ยูไนเต็ดชนะสเปอร์สในปี 2009 และลิเวอร์พูลชนะคาร์ดิฟฟ์ในปี 2012
- มีประตูเกิดขึ้นอย่างน้อย 1 ลูกถึง 10 จาก 11 ครั้งหลังสุดลีก คัพ นัดชิงชนะเลิศ ยกเว้นแค่เกมระหว่างแมนฯ ยูไนเต็ดกับสเปอร์ส ในปี 2009




ทำเนียบแชมป์ลีกคัพ (10 ปีหลัง)
ปี แชมป์ รองแชมป์
2006 แมนฯ ยูไนเต็ด วีแกน
2007 เชลซี อาร์เซน่อล
2008 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เชลซี
2009 แมนฯ ยูไนเต็ด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
2010 แมนฯ ยูไนเต็ด แอสตัน วิลล่า
2011 เบอร์มิงแฮม อาร์เซน่อล
2012 ลิเวอร์พูล คาร์ดิฟฟ์
2013 สวอนซี แบร๊ดฟอร์ด
2014 แมนฯ ซิตี้ ซันเดอร์แลนด์
2015 เชลซี ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


ทีมที่คว้าแชมป์ลีกคัพมากที่สุด
8 ครั้ง - ลิเวอร์พูล
5 ครั้ง - แอสตัน วิลล่า, เชลซี
4 ครั้ง - แมนฯ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, น็อตติงแฮม ฟอเรสต์
3 ครั้ง - เลสเตอร์, แมนฯ ซิตี้



เปเยกรีนี่คาด 3 แข้งฟิตคืนทีม

มานูเอล เปเยกรินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาดว่า วิลเฟรด โบนี่, เอเลียควิม ม็องกาล่า และ เฆซุส นาบาส จะหายจากอาการบาดเจ็บพร้อมกลับมาลงสนามในเกมลีกคัพ นัดชิงชนะเลิศ

โบนี่ และ ม็องกาล่า ไม่ได้เล่นตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม เนื่องจากเจ็บน่องและเอ็นหลังหัวเข่าตามลำดับ ขณะที่ นาบาส พลาดลงสนามตลอด 4 นัดหลังสุดเนื่องจากเอ็นหลังหัวเข่าตึง

เปเยกรินี่ ยังเผยอีกว่า แว็งซองต์ ก็องปานี, บาการี่ ซานญ่า และ ราฮีม สเตอร์ลิง ต่างไม่ได้ลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม เนื่องจากต้องการพักหลังลงสนาม 90 นาทีในเกมชนะ ดินาโม เคียฟ 3-1

"ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน การฟื้นฟูร่างกายของนักเตะที่ลงเล่นตลอดทั้งเกมไม่เหมือนกันสำหรับพวกเขาทุกคน พวกเขามีวิธีการฟื้นฟูร่างกายที่ต่างกัน แต่ผมหวังว่าทั้ง 3 คนนั้นจะฟิตพร้อมสำหรับวันอาทิตย์นี้" เปเยกรินี่ กล่าว



แนะราฮีมเล่นอย่างผ่อนคลาย

มานูเอล เปเยกรินี่ กระตุ้น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ต้องเล่นอย่างมีอิสระ ไม่ต้องไปคิดถึงอดีตกับ ลิเวอร์พูล ก่อนมีคิวลงทำศึกรอบชิงชนะเลิศแคปปิตอล วัน คัพ กับ หงส์แดง ที่ เวมบลีย์

"นักเตะทุกคนไม่เคยมีใครเล่นอย่างสบายใจเวลาเจอทีมเก่า ทุกคนมีสายสัมพันธ์ มีเพื่อนมีฝูงที่นั่น แต่เขาเป็นนักเตะอาชีพ เขามาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ ผมมั่นใจว่าเขาจะมีเกมที่ดี"

"ผมไม่คิดว่าเขาจะมีอะไรต้องพิสูจน์ เขามีแรงกระตุ้นที่ดี ผมหวังว่าเขาจะมีสมาธิกับการทำผลงานที่ดี และไม่ใส่ใจเสียงโห่ที่เขาจะโดนระหว่างเกมหรือคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ตอนนี้เขาเป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเขาจะพยายามคว้าชัยชนะให้เรา"



นาสรี่ลงทุนย้อมผมฟ้าเชียร์เพื่อน

ซามีร์ นาสรี่ มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงทุนย้อมผมเป็นสีฟ้าอันเป็นสัญลักษณ์ของทีมเพื่อเชียร์ต้นสังกัดก่อนลงฟาดแข้งกับ ลิเวอร์พูล ในศึกลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ

นาสรี่ หมดสิทธิ์ลงเล่นเพราะเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แต่เขาก็เอาใจช่วยเพื่อนร่วมทีมด้วยการย้อมผมเป็นสีฟ้า และยอดทีมแห่งเอติฮัด สเตเดี้ยม ก็ได้โพสต์รูปของเขาลง อินสตาแกรม ของสโมสร

"ผมได้รับบาดเจ็บ ที่สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้น ซึ่งผมจะทำงานอย่างหนักที่สุดและกลับมาโดยเร็วที่สุดและช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมของผม นั่นคือสิ่งที่ผมทำ" นาสรี่ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร



เฮนโด้หวังพาหงส์ชูถ้วยแชมป์

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางทีมชาติอังกฤษของ ลิเวอร์พูล ประกาศกร้าว บอกความสำเร็จของเขาในฐานะกัปตันทีม หงส์แดง จะถูกตัดสินด้วยถ้วยแชมป์ ซึ่งจะเริ่มจากวันอาทิตย์นี้

"ความสำเร็จของกัปตันทีมคนอื่นๆ ของสโมสรแห่งนี้เป็นแรงบันดาลให้ผม ในฐาะนักเตะคุณถูกตัดสินเสมอ แต่ในฐานะกัปตันทีม คุณจะถูกตัดสินจากความสำเร็จด้วย"

"ถ้าคุณทำได้ดี ทีมทำได้ดี คว้าแชมป์มากมาย คุณก็จะเป็นกัปตันทีมที่ดี แต่ถ้าตรงกันข้าม คุณเล่นไม่ดี ทีมไม่มีความสำเร็จ คุณก็จะถูกตัดสินอีกอย่าง ผมรู้ตั้งแต่ก่อนได้ปลอกแขนแล้ว วันอาทิตย์นี้คือโอกาสสำคัญ ไม่เพียงแค่ผม แต่นักเตะทุกคน และสโมสรด้วย"

"มันไม่ใช่แค่ผม หรือว่าผมเป็นกัปตันทีมที่ดีหรือไม่ดี มันเป็นเรื่องของการชูถ้วยแชมป์ ไม่สำคัญว่าใครจะเป็นคนชูถ้วย ผมอยากทำให้เป็นตัวอย่าง ช่วยเพื่อนร่วมทีม และช่วยให้เรามีโอกาสดีที่สุดที่จะคว้าแชมป์ สิ่งสำคัญคือการเอาแชมป์มาครอง"



โคโลลั่นขอหวดยาย่าลืมพี่น้อง

โคโล่ ตูเร่ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ยืนยันพร้อมไล่เตะตามประกบ ยาย่า ตูเร่ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น้องร่วมสายเลือดแบบกัดไม่ปล่อยแน่นอน ในถ้วย แคปปิตอล วัน คัพ รอบชิงชนะเลิศ

แนวรับ หงส์แดง กล่าวผ่าน บีบีซี สื่ออังกฤษว่า "ผมจะตัดเขาออกจากเกมนี่คือช่วงสำคัญเพราะผมต้องการคว้าแชมป์ ผมคิดว่าเขาเองก็รู้จักผมดี เขาทราบดีว่าเขาสามารถทำประตูได้ ผมก็จะทำทุกอย่างเพื่อหยุดเขา ผมทำแน่และเขาก็รู้เรื่องนี้อยู่แล้ว"

ทั้งนี้ 2 พี่น้อง ตูเร่ ต่างเคยร่วมกันคว้าแชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ สมัยยังอยู่ แมนฯ ซิตี้ ด้วยกันระหว่างปี 2010-13


สยามสปอร์ต


ข่าว ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ บอร์นมัธ วันเสาร์ที่ 21 ก.ย. 67
ฮือฮา!เสี่ย เทรนต์ ทุ่มเงิน3พันล้านเทกโอเวอร์ทีม ลีก เอิง
ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.