คล็อปป์: เราอยู่ในโลกฟุตบอล เพื่อคว้าชัยชนะเท่านั้น
27 กุมภาพันธ์ 2559



เจอร์เก้น คล็อปป์ ปฏิเสธที่จะพิจารณามุมมองต่อความพ่ายแพ้ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดชิงชนะเลิศ แคปิตัล วัน คัพ โดยยืนยันว่า “เราทำงานนี้ เพื่อคว้าชัยชนะเท่านั้น”
หงส์แดงมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์แรกภายใต้ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน เมื่อพวกเขาจะเผชิญหน้ากับทีมของมานูเอล เปเยกรินี ที่สนามเวมบลีย์ ในวันอาทิตย์นี้

คล็อปป์ใช้เวลาในการเน้นย้ำถึงความสำคัญของโอกาสที่รอคอยทีมของเขาอยู่ในเมืองหลวง เมื่อเขาแสดงมุมมอง ในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์

แต่บอสรู้ดีว่า มันเต็มไปด้วยงานที่ยาก ก่อนที่ความฝันในการคว้าแชมป์แรกภายใต้การกุมบังเหียนของเขาจะเป็นจริง แม้ว่าจะมีผลลัพธ์ที่มีค่าเพียงอย่างเดียวให้นึกถึง

“ผมไม่รู้ว่า การคว้าถ้วยแชมป์จะมีความหมายต่อตัวผม เราจะดูกันหลังจากนั้น แต่การทำงานนี้ในฟุตบอลอาชีพ เราทำงานเพื่อคว้าชัยชนะในสิ่งเหล่านี้เท่านั้น นั่นคือ แชมป์ลีก, แชมป์บอลถ้วย ไม่ว่าอะไรก็ตาม” คล็อปป์กล่าว

“นักเตะและผู้จัดการทีมมากมาย ทำงานของพวกเขาทั้งชีวิต และสามารถประสบความสำเร็จได้จริงๆ แต่ไม่มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ใดๆ นั่นคือสิ่งที่มันเป็นไปในบางครั้ง หลังจากช่วงเวลาที่สั้นมากๆ เรากำลังมีโอกาสนั้น

“ผมมั่นใจว่า คุณจะได้เห็นในเกม ว่าเราต้องการชัยชนะนี้มากจริงๆ แต่อะไรจะเกิดขึ้น เราคงต้องรอคอยอีกหลายชั่วโมง เราเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก และจากผลการประกบคู่ในวันนี้ (ในยูโรปา ลีก) ดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูลจะเจอกับทีมจากแมนเชสเตอร์

“เกมเหล่านี้เป็นเกมที่สำคัญมากจริงๆ ดังนั้น เราจะคอยดู ถ้าหากผมคิดถึงชัยชนะ ผมก็จะมีภาพที่สวยงามอยู่ในความคิด การได้อยู่ในเวมบลีย์หลังเกมกับแฟนๆ ของเรา และมีเหตุผลที่จะเฉลิมฉลองด้วยกัน และไม่มีข้อกังขาว่าทำไมเราจึงทำเช่นนั้น มันจะเจ๋งมาก

“แต่มันจะเป็นเกมที่เข้มข้นมากๆ 95/120 นาที หรือบวกด้วยการดวลจุดโทษ ระหว่างช่วงเวลานี้และเวลาอื่นๆ ทั้งหมดมันเกี่ยวกับการทำงาน ไม่มีอะไรนอกเหนือไปจากนี้

“ผมพอใจมากกับฟอร์มการเล่นเมื่อวานนี้ (ในเกมกับเอาก์สบวร์ก) นั่นเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเรา ผมบอกกับนักเตะว่า มันดีมากจริงๆ มันคือสิ่งที่พวกเขาต้องการ และสำหรับเรา มันคือเกมรอบตัดเชือก ก่อนถึงนัดชิงชนะเลิศ ตอนนี้ เหลืออีกสองวัน... ไปกันเลย!”

สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมหงส์แดง ตำนานของสโมสร ให้การสนับสนุนคล็อปป์ ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศจะเกิดขึ้น โดยยืนยันว่า อดีตโค้ชโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คือความแตกต่างระหว่างทีมอื่นๆ


ผู้จัดการทีมถ่อมตัวในการตอบรับคำยกย่องนั้น แต่ยอมรับว่า มันขึ้นอยู่กับเขาที่จะทำให้แน่ใจว่า นักเตะมีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ สำหรับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ในเกมกับซิตี้

“ขอบคุณ สตีวี่! ผมให้เงินเขา 100 ปอนด์ สำหรับการพูดแบบนี้!” คล็อปป์กล่าวติดตลก

“บ่อยครั้งในชีวิตของเขา ที่สตีเวนพูดในสิ่งที่ถูกต้อง และตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง ทั้งการยิงจากระยะไกลมาก และเป็นประตูเสมอ

“แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในครั้งนี้ มันจะเป็นสิ่งที่ถูกต้องเช่นกัน แต่ผมเองก็ไม่รู้ พูดตามตรง ผมไม่มั่นใจว่าผมคือความแตกต่าง แต่ผมรู้วิธีการ นั่นคือความเป็นจริง

“ตอนนี้ ผมต้องแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้น จะไม่มีความเข้าใจผิดระหว่างคำพูดของผม กับการได้ยินของนักเตะของผม เราอยู่ในแนวทางที่ดี แต่เราไม่สามารถละเลยได้ว่า มานูเอล เปเยกรินี ก็อาจจะมีคำพูดที่ดีๆ บ้างเช่นกัน!

“ในท้ายที่สุด มันก็คือฟุตบอล และนักเตะต้องเป็นคนตัดสิน ไม่มีเหตุผลที่จะต้องสงสัยอะไรในตอนนี้ เพราะทุกคนรู้ดีว่า ไม่มีอะไรที่การันตี ไม่มีอะไรที่แน่นอนในสถานการณ์แบบนี้

“จริงๆ แล้ว อะไรก็เป็นไปได้ ผมชอบสิ่งนี้ในเกมกีฬามากๆ ทำให้คุณวิตก ทำให้คุณกดดัน ใช้ความกดดันนั้น สร้างระดับความเข้มข้น ทุกสิ่งที่คุณสามารถทำได้ในเกมแบบนี้ นั่นยอดเยี่ยมจริงๆ

“พวกเราบางคนต้องใช้เวลาทั้งชีวิตใฝ่ฝันถึงการลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศสักครั้ง และเราสามารถเล่นเกมนี้ได้ นั่นเจ๋งมาก ผมกำลังตั้งตารอคอยเกมนี้จริงๆ”

อย่างไรก็ตาม วิธีการที่ลิเวอร์พูลกำลังพยายามเพื่อเอาชนะซิตี้ จะยังคงเป็นความลับ จนกว่าจะถึงเวลาคิกออฟ เมื่อคล็อปป์ไม่แพร่งพรายแผนการให้ใครล่วงรู้

และผู้จัดการทีมรายนี้สัญญาว่า ทีมหงส์แดงจะไม่พึ่งพาแท็กติกที่ทำให้ทีมเอาชนะคู่ปรับถึง 4-1 ที่เอติฮัด เมื่อต้นฤดูกาลนี้อีกครั้ง

“สิ่งเดียวที่ผมสามารถพูดได้คือ เราจะทำมันอย่างแตกต่าง ... มั้ง! เขากล่าว

“ผมไม่ควรอยู่ที่นี่เพื่อพูดถึงแท็กติกต่างๆ เพราะแม้กระทั่งที่แมนเชสเตอร์ก็มีโทรทัศน์ มันไม่ใช่สำหรับการแถลงข่าวนี้

“ผมไม่คิดว่าผมควรตอบคำถามนี้ แต่คุณสามารถมั่นใจได้ว่า เราจะมีแผนการเล่น เราไม่สามารถใช้แผนเดิมเป๊ะๆ ในเกมที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง

“คุณต้องให้ความเคารพกับพัฒนาการของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากนั้น ทั้งนักเตะที่แตกต่าง, สถานการณ์ที่แตกต่าง, อเกวโร่ที่หายบาดเจ็บกลับมา มันจะแตกต่างอย่างมาก

“กอมปานีกลับมา ฟูลแบ็กทุกตัวกลับมาในการแข่งขัน ดังนั้นพวกเขาสามารถหมุนเวียนนักเตะ หรือ ปรับเปลี่ยน ผมไม่ทราบ

“ผมคิดว่า 11 ตัวจริงของซิตี้ไม่ได้น่าประหลาดใจอย่างที่สุด แต่เราต้องพร้อมสำหรับฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้

“ถ้าเรารู้ว่ามันเป็นไปได้ เราต้องคิดว่าเราจะสามารถทำอะไรที่จะไม่มีใครเห็นได้

“เราไม่สามารถเพิกเฉยต่อคุณภาพในการเล่นฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อคุณวางแผนในเกมนี้ มันไม่เพียงแค่คิดถึงแต่เพียงการเล่นเกมรุกของเราเท่านั้น มันไม่ใช่วิถีที่ฟุตบอลเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมนี้

“การเล่นเกมรับที่ดีมากๆ เป็นประเด็นที่สำคํญมากๆ ในเกมนัดชิงฯ การอยู่ในเกมให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยที่ไม่ได้ตั้งรับจนลึกเกินไป คุณต้องลงมือทำ และสร้างระดับการเล่นของทุกสิ่งให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องการจะทำ”


ผู้เขียน พันทิวา ศรีประสงค์, จีรวรรณ ด้วงนาม แฮร์เรียต


ข่าว ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ บอร์นมัธ วันเสาร์ที่ 21 ก.ย. 67
ฮือฮา!เสี่ย เทรนต์ ทุ่มเงิน3พันล้านเทกโอเวอร์ทีม ลีก เอิง
ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.