ลัลลานา: โมเมนตัมที่เกิดขึ้นกับหงส์แดง หลังชัยชนะรอบตัดเชือก
29 มกราคม 2559



อดัม ลัลลานา เชื่อว่า ลิเวอร์พูลกำลังเก็บเกี่ยวโมเมนตัมได้ในเวลาที่เหมาะสม หลังจากชัยชนะเหนือสโต๊ก ซิตี้ ในรายการแคปิตัล วัน คัพ รอบสี่ทีมสุดท้าย เมื่อเย็นวันอังคารที่ผ่านมา
หงส์แดงจะเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดชิงชนะเลิศของการแข่งขันรายการนี้ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ โดยต้องขอบคุณความสำเร็จในการดวลจุดโทษกับทีมของมาร์ค ฮิวจ์ ที่แอนฟิลด์

และลัลลานา ที่เป็นผู้ยิงจุดโทษเป็นคนแรก หลังจากเกม 120 นาทีของเลกที่สอง จบลงด้วยผลเสมอด้วยประตูรวม 1-1 อยู่ในอารมณ์ที่เปี่ยมไปด้วยความคาดหวังในสิ่งที่ดี เมื่อเขามองไปยังนัดชิงชนะเลิศ

เมื่อได้รับการบอกเล่าว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ให้คำมั่นว่าลิเวอร์พูลจะเดินทางไป เพื่อชูถ้วยแชมป์ที่เวมบลีย์ กองกลางเจ้าของเสื้อหมายเลข 20 ตอบรับว่า “นั่นเป็นความเชื่อมั่นที่ยอดเยี่ยม

“คุณก็รู้ ผมเองก็รู้สึกแบบนั้นนิดหน่อย เรามีช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สองครั้งในช่วงไม่กี่วันมานี้

“สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมกับนอริช ไม่ได้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยนัก และจากนั้น ก็เป็นการเอาชนะจุดโทษ

“มันเป็นสิ่งที่เราหยุดไม่ได้แล้วในตอนนี้ แต่เรามีนักเตะที่กำลังกลับมา อย่างเดยัน (ลอฟเรน), ฟิล (คูตินโญ่) และสตัดจ์ (แดเนียล สเตอร์ริดจ์) ก็คงอีกไม่นานเกินไป ดังนั้น มันจึงเป็นกำลังเสริมที่ยิ่งใหญ่”

นอกจากนี้ นักเตะทีมชาติอังกฤษยังเปิดเผยว่า การพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมาระหว่างนักเตะในช่วงพักครึ่ง เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เจ้าบ้านป้องกันการทำประตูเพิ่มจากสโต๊กที่แอนฟิลด์ได้

“ในครึ่งเวลาแรก เราทำได้ไม่ดี และมันมีคำแรงๆ บางคำในช่วงพักครึ่งเวลา ไม่ใช่แค่จากผู้จัดการทีมเท่านั้น แต่มาจากพวกเราเองด้วย พวกเรารู้เรื่องนั้นดี” ลัลลานากล่าวเสริม

“เราต่างบอกกันว่า เราต้องใจเย็นๆ เวลาได้บอล การได้บอล และค่อยๆ ขึ้นเกมจากแดนหลัง ดีกว่าสาดบอลยาวออกไป ซึ่งเราทำได้เพียงน้อยครั้ง ผมคิดว่า เราปรับมันได้ในครึ่งเวลาหลัง

“มันเป็นเกมที่เป็นไปอย่างกระท่อนกระแท่นและเต็มไปด้วยการปะทะกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเวลายิ่งนานออกไป เราจัดการกับความตื่นเต้นในการดวลจุดโทษได้อย่างเยือกเย็น ซึ่งนั่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

“ผมคิดว่า เรานิ่งมากในตอนท้าย และไซม่อนเซฟจุดโทษได้อย่างยอดเยี่ยมถึงสองครั้ง คุณย่อมต้องการให้ผู้รักษาประตูช่วยคุณเสมอ และนั่นคือสิ่งที่เขาทำ

“มันยอดเยี่ยมมากสำหรับโจเช่นกัน เขามีช่วงเวลาสองสัปดาห์ที่ดีมากๆ ทำประตูสำคัญๆ ได้ และมันยอดเยี่ยมมากสำหรับเขา ที่ยิงจุดโทษคว้าชัยชนะในค่ำคืนนั้น มันไม่ใช่เกมที่ดีนัก แต่ทั้งหมดก็คือ การผ่านเข้ารอบ และตอนนี้ เราได้ไปเวมบลีย์แล้ว”

ตอนนี้ ลัลลานามีโอกาสที่จะคว้าเหรียญแชมป์รายการหลักเป็นเหรียญแรกในอาชีพของเขา ในขณะที่หงส์แดงกำลังมุ่งหน้าสู่สนามกีฬาแห่งชาติในเดือนหน้า

เขาพูดถึงความคาดหวัง “มันยิ่งใหญ่มาก ยิ่งใหญ่มากอย่างแน่นอน

“ผมเคยคว้าแชมป์จอห์นสโตนส์ เพนต์ โทรฟี (การแข่งขันฟุตบอลสำหรับลีกวันและลีกทู) กับเซาท์แฮมป์ตัน ที่เวมบลีย์ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้มันแตกต่างอย่างสิ้นเชิง คุณอาจจะหัวเราะเกี่ยวกับมัน แต่ผมภาคภูมิใจกับเรื่องนี้มาก!

“แต่นี่จะเป็นความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง เรามีโอกาสที่จะชนะ และคว้าถ้วยแชมป์ ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก”


ผู้เขียน พันทิวา ศรีประสงค์


ข่าว ลิเวอร์พูล

ฮือฮา!เสี่ย เทรนต์ ทุ่มเงิน3พันล้านเทกโอเวอร์ทีม ลีก เอิง
ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.