ลูคัส: ผมภาวนาให้ตัวเองได้เล่นที่เวมบลีย์ในครั้งนี้!
28 มกราคม 2559



ลูคัส เลว่า ยอมรับว่าเขาเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก หลังจากลงเล่น 300 เกมให้ลิเวอร์พูล และช่วยให้ทีมผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ แคปิตัล วัน คัพ และได้เป็นตัวแทนของทีมลงเล่นที่เวมบลีย์ในที่สุด
นักเตะชาวบราซิลลงเป็นกำลังสำคัญตลอดทั้งเกมที่แอนฟิลด์ ในเกมเอาชนะสโต๊ก ซิตี้ รวมถึงยิงจุดโทษในเกมดังกล่าว ทำให้ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ผ่านรอพบผู้ชนะระหว่างเอฟเวอร์ตัน กับแมนฯ ซิตี้ ที่เวมบลีย์ในวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ และลูคัสหวังว่าจะได้โอกาสหลังพลาด 4 เกมก่อนหน้านี้

เขากล่าวกับ Liverpoolfc.com ว่า “ขอให้เป็นอย่างที่หวัง! ทุกคนรู้ว่าผมไม่เคยเล่นที่เวมบลีย์ และเรายังเหลือเวลาอีกหนึ่งเดือน แต่ผมขอให้ทุกคนสวดมนต์ให้ผมได้ลงเล่นที่นั่น และช่วยให้ลิเวอร์พูลชนะ!”

“ผมช่วยทีมเข้ารอบไปชิงชนะเลิศที่นั่นเสมอ แต่ไม่เคยสามารถลงสนามนัดชิงชนะเลิศได้เลย เพราะเหตุผลที่แตกต่างกัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะได้อยู่ในทีมครั้งนี้ และนั่นคือเหตุผลที่ผมมีความสุขจริงๆ วันนี้ผมลงเล่น 300 เกมให้กับสโมสรอีกด้วย มันมหัศจรรย์มาก”

“การลงเล่นที่เวมบลีย์อยู่ในใจของผมมาตลอด แต่ผมไม่ต้องการพูดถึงมันมาก เพราะมันยังห่างไกล ผมจดจำปีที่แล้วได้ที่เราลงเล่นรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ และวันก่อนเกมผมบาดเจ็บ แต่ผมแน่ใจว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง!”

“ผมกำลังทำทุกอย่างที่เหมาะสม ผมคิดว่าปีนี้เป็นปีที่ดีมากของผม และผมคิดว่าตัวเองสมควรได้เล่นที่นั่น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะคว้าแชมป์ให้กับสโมสร”

ลูคัสยิงจุดโทษคนสุดท้าย ก่อนที่โจ อัลเลน จะยิงตัดสินเกม หลังจากไซม่อน มินโญเลต์ สามารถหยุดลูกยิงของมาร์ก มูเนียซ่า

“ผมเป็นคนที่หกในการยิงจุดโทษ ซึ่งถ้าผมยิงไม่เข้า เราจะตกรอบ” เจ้าของหมายเลข 21 กล่าว “ผมแค่พยายามนิ่ง และทำสิ่งที่ผมทำในการฝึกซ้อม และโชคดีที่มันเข้า และหลังจากนั้นโจยิง และพาเราเข้ารอบต่อไป”

“ในครึ่งแรกผมไม่คิดว่าเราเล่นได้ดี เราผ่านบอลไม่ได้ เราโยนมากเกินไป แต่ในครึ่งหลังผมคิดว่าเราคุมเกมได้มากขึ้น และในท้ายที่สุดผมคิดว่าเราคู่ควรกับมัน แน่นอนว่าสโต๊กเล่นได้ดีจริงๆ และทำให้มันยากจริงๆ แต่ผมคิดว่าเรามีโชคอยู่บ้างเช่นกัน”

ในค่ำคืนที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก และเรื่องดราม่า เกมนี้ยังเป็นการลงสนามเกมที่ 300 ของลูคัสกับลิเวอร์พูล

“มันขึ้นๆ ลงๆ มากมาย อย่างที่ทุกคนรู้ แต่ผมคิดถึงชีวิตของตัวเองโดยเฉพาะกับลิเวอร์พูล ที่นี่มันเป็นอย่างนี้เสมอ” เขากล่าว “ผมต้องพยายามสู้จนจบตลอด และแค่แสดงให้เห็นทุกๆ วันว่าผมรักสโมสรจริงๆ และผมทำทุกอย่างเท่าที่ผมสามารถช่วยทีมได้”

“บางทีมันออกมาไม่สวยนัก แต่นั่นคือชีวิต นี่แหละฟุตบอล และคุณต้องไปต่อ และสู้ เพราะถ้าคุณแสดงความรัก และความมุ่งมั่นผมคิดว่ามันเป็นสิ่งแรกที่ผู้คนอยากจะเห็น หลังจากนั้นคือการโชว์ฟอร์ม แต่ผมคิดว่าผมกำลังมีฤดูกาลที่ดี”

นักเตะวัย 29 ปี ยังสงวนคำพูดสุดท้ายเพื่อยกย่องสภาพจิตใจของทีมหลังดวลจุดโทษเอาชนะสโต๊ก แต่เชื่อว่าหงส์แดงยังสามารถทำผลงานสุดยอดกว่านี้ภายใต้การนำทีมของคล็อปป์

“มันเป็นเรื่องของการคว้าแชมป์เสมอ และความมุ่งมั่นเพื่อชัยชนะ และผมคิดว่าเราแสดงให้เห็นในเรื่องนี้”ลูคัสกล่าว

“ฟอร์มการเล่นอาจจะออกมาไม่ใช่อย่างที่เราต้องการ แต่มันจะต้องให้เวลา มีผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามา และวิธีการเล่นใหม่ แต่ผมคิดว่าเรากำลังปรับตัวให้เข้า และทำทุกอย่างเท่าที่เราสามารถทำได้”

“แน่นอนว่าบางที มันยากขึ้น น่าผิดหวัง แต่ผมคิดว่าถ้าเราเชื่ออย่างที่เราเชื่อมั่น (ในเกมกับสโต๊ก) จะมีอนาคตที่สดใสรอทีมกลุ่มนี้อยู่ เพราะทุกคนสามารถเห็นได้ว่าเราสามัคคีกันเพียงใด”


ผู้เขียน จินตะปัญญา อะตะมะ


ข่าว ลิเวอร์พูล

ฮือฮา!เสี่ย เทรนต์ ทุ่มเงิน3พันล้านเทกโอเวอร์ทีม ลีก เอิง
ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.