หงส์แดงเอาชนะเอ็กซิเตอร์ ผ่านเข้ารอบสี่ เอฟเอ คัพ
21 มกราคม 2559



ลิเวอร์พูล จะลงเล่นเกมเอฟเอ คัพ รอบที่สี่ กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด หลังสามารถเอาชนะทีมเอ็กซิเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 3-0 ในนัดรีเพลย์ที่แอนฟิลด์
ประตูของโจ อัลเลน ตอนต้นเกม และประตูสุดสวยของเซยี โอโจ้ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง รวมทั้งประตูของเจา คาร์ลอส เตเซร่า ตอนท้ายเกม เพียงพอที่จะเอาชนะทีมจากลีกทู และคว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบต่อไป

ในเกมต่อไป ลูกทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ จะพบกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมจากบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีก ในวันที่ 30 มกราคม เวลา 00.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่แอนฟิลด์

คล็อปป์ทำการเปลี่ยนแปลงทีมหลายตำแหน่งใน 11 ตัวจริง และเช่นเดียวกับในเกมที่พบกันที่เซนต์ เจมส์ พาร์ก เมื่อ 12 วันที่ผ่านมา เขามอบความไว้วางใจในตัวนักเตะหนุ่ม ในขณะที่มีชื่อของอัลเลน, คริสเตียน เบนเตเก้, จอร์ดอน ไอบ์ และไซม่อน มินโญเลต์ ที่ลงมาเพิ่มประสบการณ์ รวมทั้งโฆเซ เอนริเก้ ที่ได้รับหน้าที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมในวันนี้

จังหวะแรกของเกมเป็นของเบนเตเก้ โดยเกิดขึ้นหลังจากเริ่มเกมไปได้ 5 นาที เมื่อกองหน้าชาวเบลเยียมรายนี้ได้บอลริมกรอบเขตโทษ และกลับตัวยิง ก่อนที่บ๊อบบี โอเลจนิคจะเซฟไว้ได้

แต่ในนาทีที่ 10 ผู้รักษาประตูของเอ็กซิเตอร์ไม่อาจต้านทานได้ เมื่อแบรด สมิธ ขึ้นบึก ก่อนที่จะเล่นชิ่งกับเบนเตเก้ทางกราบซ้าย และตวัดกลับมาให้อัลเลนได้ยิงเข้าไปในจังหวะแรก


จากนั้น เบนเตเก้ได้โอกาสอีกหลายครั้ง และเกือบทำประตูให้ทีมเจ้าบ้านขึ้นนำ หลังจากเตเซร่าหยอดบอลเข้ามา แต่กลับโหม่งข้ามคานไป

จากนั้น คาเมรอน บรานนาแกน ได้ทดสอบโอเลจนิค ด้วยลูกยิงเรียดจากระยะ 20 หลา รวมทั้งได้ยิงบอลโด่งข้ามคานไปนิดเดียว จากตำแหน่งเดียวกัน หลังจากได้บอลวางมาจากสมิธ

ทีมนักเตะหนุ่มของคล็อปป์เป็นฝ่ายครองบอลได้ในเกม และเป็นไอบ์ที่ได้เข้าไปในระยะหวังผล ให้โอเลจนิคต้องคอยระวัง ก่อนที่ปีกรายนี้จะได้บอลจากฟรีคิกสั้นทางขวา และยิงไปทางมุมขวาของประตู

เอ็กซิเตอร์พยายามประกบเบนเตเก้ในเกม ทำให้ศูนย์หน้ารายนี้ทำประตูไม่สำเร็จในช่วงท้ายเกม ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยสกอร์ 1-0 ในครึ่งแรก

ในครึ่งหลัง เอ็กซิเตอร์พยายามเคลียร์ลูกโยนของแรนดัลล์เพื่อป้องกันการชาร์จทำประตู แต่ในนาทีที่ 50 ทั้งแอนฟิลด์ส่งเสียงด้วยความดีใจ แม้ไม่ใช่การทำประตู

เสียงปรบมือเป็นการต้อนรับจอน ฟลานาแกน ที่กลับมาลงสนาม หลังลงเล่นเกมสุดท้ายให้กับทีมชุดใหญ่ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล 2013-14 โดยลงมาแทนแรนดัลล์


จากนั้น เป็นไอบ์ที่ได้โอกาสยิงด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งชนคาน ก่อนเด้งลงมา และออกไป จากจังหวะรีเพลย์แสดงให้เห็นว่าบอลยังข้ามเส้นประตูแบบไม่เต็มใบ

จากนั้น ไอบ์พยายามประสานงานกับเตเซร่า เพื่อทำประตู โดยยิงไปที่มุมเสาทางซ้าย แต่ไม่เข้ากรอบ

โอโจ้ถูกส่งลงสนาม ประเดิมแอนฟิลด์เป็นครั้งแรกให้ทีมชุดใหญ่ในช่วงกลางครึ่งหลัง และเกือบได้โอกาสทำประตู หากลูกครอสของสมิธแม่นพอ

แต่นักเตะวัย 18 ปี สามารถทำประตูได้สำเร็จ เมื่อเก็บบอลที่ไอบ์ส่งขวางสนามมาในนาทีที่ 74 ก่อนจะปั่นบอลเข้าไปตุงตาข่าย

อีกหนึ่งประตูของลิเวอร์พูลเกิดขึ้นในขณะที่เหลือ 8 นาทีในเกม เมื่อเบนเตเก้สลัดตัวประกบหลุด และวางบอลให้เตเซร่ายิงผ่านมือผู้รักษาประตูไปได้อย่างเยือกเย็น ส่งให้ลิเวอร์พูลไปพบกับเวสต์แฮมในรอบต่อไป


LFC Thailand


ข่าว ลิเวอร์พูล

ฮือฮา!เสี่ย เทรนต์ ทุ่มเงิน3พันล้านเทกโอเวอร์ทีม ลีก เอิง
ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.