คล็อปป์: เราต้องยอมรับสถานการณ์ของเรา
9 มกราคม 2559



เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมายอมรับว่า เอ็กซิเตอร์ ซิตี้ ทำให้มันยาก สำหรับลิเวอร์พูล กับการที่พวกเขาต้องกลับมาเล่นนัดรีเพล์ที่แอนฟิลด์ หลังทำได้เพียงเสมอ 2-2 ในค่ำคืนวันศุกร์ แต่โดยรวมก็พอใจกับความทุ่มเทของทีมเยาวชนของเขา

จากสถานการณ์ปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะในปัจจุบัน ประกอบกับตารางการแข่งขันที่แน่นเต็มเหยียด ผู้จัดการทีมจำต้องเปลี่ยนแปลงผู้เล่นทั้ง 11 ตัวในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ก

การเปิดตัวของติอาโก้ อิลอรี, เควิน สจ็วร์ต และไรอัน เคนต์ ที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง ทำให้อายุผู้เล่นเฉลี่ยของทีมอยู่ที่ 22.36 ปี เท่านั้น และทั้งหมดลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลรวมกันเพียง 135 นัด โดยมีคริสเตียน เบนเตเก้ และโฆเซ่ เอนริเก้ เป็นสองผู้เล่นซีเนียร์ในทีม

ลี โฮล์มส์ พาทีมจากลีกทูกลับมาขึ้นนำได้อีกครั้ง ก่อนหมดครึ่งแรก เมื่อเขาทำประตูได้จากลูกเตะมุมโดยตรง อย่างไรก็ตาม การจบสกอร์อย่างสมบูรณ์แบบของแบรด สมิธ ในครึ่งหลัง ทำให้ทั้งสองทีมต้องกลับมาแข่งใหม่อีกครั้งที่แอนฟิลด์ในช่วงปลายเดือนนี้ เพื่อหาทีมที่จะผ่านเข้ารอบ 4 ต่อไป

หลังเกม คล็อปป์กล่าวในการแถลงข่าวว่า “มันเป็นรสชาติและกลิ่นอายแบบฟุตบอลถ้วย รอบแรกนั้นยากมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ของเรา”

“เราพยายามสร้างทีมตัวจริง ภายใต้เวลาอันจำกัด นักเตะบางคนที่ถูกปล่อยยืมตัวกลับมาเมื่อวานนี้ และเราเพิ่งซ้อมด้วยกันไปเมื่อวานนี้ และในช่วงเช้าวันนี้ราวๆ 40 นาทีเท่านั้นเอง”

“เราพยามยามจะสร้างสรรค์แผนการ และความคิดอย่างหยาบๆ มันก็ไม่ได้แย่จนเกินไป มันไม่ได้แย่เลย แต่มันแสดงให้เห็นว่า ในโลกฟุตบอล มันสำคัญอย่างมากที่คุณต้องทำงานร่วมกัน และฝึกซ้อมร่วมกัน และเราไม่สามารถทำเช่นนั้นได้กับทีมนี้”

“คุณได้เห็นในหลายครั้งหลายคราวว่า เอ็กซิเตอร์ทำได้ดีและพวกเราก็ไม่ได้ป้องกันอย่างดีนักด้วย เราพลาดหลายครั้งในสถานการร์หนึ่งต่อหนึ่ง สนามก็ทำให้มันยากกับทั้งสองทีม และมันไม่ง่ายสำหรับเด็กๆ เลย ในบรรยากาศเช่นนี้ มันทำให้เหนื่อยล้า มันดีที่ยิงประตูคืนได้ และเรามีจังหวะดีๆ สองสามครั้ง แต่ก็ไม่ดีพอในท้ายที่สุด”

“เราต้องยอมรับในสถานการณ์ของเรา และนั่นคือ สิ่งที่เราทำได้ เราอยู่ที่นี่ เพื่อผ่านเข้ารอบถัดไป มันไม่ได้ออกมาเต็ม 100% คงสัก 50% ดังนั้น ในตอนนี้ เรามีอีกเกมที่แอนฟิลด์”

“มันเป็นเหมือนที่มันเป็น...และผมแทบไม่อยากเชื่อว่า เรายังมีเกมเพิ่มอีกเกม!”

ลิเวอร์พูลตกอยู่ในช่วงเวลาที่ถูกกดดันจากเอ็กซิเตอร์ ซึ่งส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่จะเป็นสาเหตุที่สร้างความวิตกกังวลต่อหน้ากล้องโทรทัศน์ ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ก

เมื่อถูกถามโดยนักข่าวคนหนึ่งว่า เขารู้สึกว่ าลิเวอร์พูลคู่ควรกับผลเสมอหรือไม่ คล็อปป์ตอบว่า “แน่นอนอยู่แล้ว เราคู่ควรที่จะได้เล่นเกมรีเพล์ย บรรดานักเตะทำงานและพยายาม ในสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้ในค่ำคืนนี้”

“ถ้าพวกเขาทำพลาด มันก็เป็นความรับผิดชอบของผม ถ้าพวกเขาทำได้ไม่ดีในสถานการณ์แบบหนึ่งต่อหนึ่ง มันเป็นความรับผิดชอบของบรรดาโค้ชทุกคนของสโมสรลิเวอร์พูล ถ้าพวกเขาเล่นลูกโหม่งไม่ดี มันก็เป็นความรับผิดชอบของบรรดาโค้ชทั้งหมดของสโมสรลิเวอร์พูล ไม่ใช่นักเตะ”

“เราเรียกตัวพวกเขามา และพูดว่า ‘มาเถอะ มาช่วยพวกเราในช่วงเวลาแบบนี้’ พวกเขาทำได้ เสมอ 2-2 เรากลับบ้าน ในตอนนี้ เป็นเกมถัดไป”

“(พวกเขาไม่ได้เล่น) ได้ดีเท่าที่พวกเขาสามารถทำได้ แต่มันดีพอสำหรับผลเสมอ”

เกมนัดรีเพล์ยจะถูกเพิ่มในตารางแข่งที่แน่นเต็มที่แล้วในเดือนมกราคมของลิเวอร์พูล ซึ่งในตอนนี้ต้องมีอีกอย่างน้อย 5 เกมก่อนถึงสิ้นเดือน

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์กล่าวว่า “มันเป็นเพียงสถานการณ์ที่เราเจอ มันไม่ใช่ปัญหา เรามีเกมมากขึ้นกว่าทีมอื่นๆ เพราะเรายังอยู่ในแคปิตอล วัน คัพ เราเล่นในยูโรปา ลีก นั่นคือทั้งหมด”

ปัญหาหลักที่เรามี นั่นคือ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟของเราต่างได้รับบาดเจ็บในช่วงเวลานี้ เรามีเซ็นเตอร์แบ็ค 5 คนในตอนเริ่มต้นฤดูกาล และในตอนนี้ เราไม่เหลือเซ็นเตอร์แบ็คเลยซักคน นั่นคือสถานการณ์ แต่ในสัปดาห์หน้า มันอาจจะแตกต่างออกไป แล้วเราต้องมาดูว่า อะไรที่เราสามารถทำได้ เราก็ทำจากจุดนั้นและเดินหน้าต่อไป”

คล็อปป์ยังกระตือรือร้นที่จะกล่าวคำสรรเสริญต่อเอ็กซิเตอร์ หลังความพยายามของพวกเขาในการต่อสู้กับลิเวอร์พูล และโดยส่วนตัว ที่ยอมรับว่า เขาสนุกกับรสชาติแรกของเขาในฟุตบอลเอฟเอ คัพ

“พวกเขาเล่นกันดีจริงๆ มันเป็นสนามที่ยาก สำหรับทั้งสองทีม มันช่วยให้เรารู้ว่า สถานที่แบบไหน ที่คุณสามารถเล่นฟุตบอล และสถานที่แบบไหนที่คุณต้องใช้บอลยาว”

“ดังนั้น มันเป็นความได้เปรียบเล็กน้อย สำหรับเอ็กซิเตอร์ พวกเขารู้จักสนามดีกว่าเรา แต่พวกเขาก็มีความแข็งแกร่งในพื้นที่ด้านกว้าง ถ่ายบอลกันรวดเร็ว พวกเขาทำได้ดีจริงๆ”

“สนามช่วยเอ็กซิเตอร์มากว่าช่วยเรา แต่มันก็เป็นเรื่องปกติ ซึ่งเราทำได้ดี มันเป็นบรรยากาศที่ดี”

“สำหรับผม มันเป็นประสบการณ์ที่ดีกับครั้กแรกในเอฟเอ คัพ”


อมรรัตน์ ก่อกิจพูนผล


ข่าว ลิเวอร์พูล

ฮือฮา!เสี่ย เทรนต์ ทุ่มเงิน3พันล้านเทกโอเวอร์ทีม ลีก เอิง
ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.