คล็อปป์: เรากำลังพยายามทำงานในส่วนการยิงประตูให้มากขึ้น
29 ธันวาคม 2558



เจอร์เก้น คล็อปป์ เน้นย้ำถึงความปรารถนาของเขาให้ลิเวอร์พูลมีความเด็ดขาดมากกว่านี้ในการทำประตู และอธิบายว่าเป็นสิ่งที่กำลังพยายามทำที่เมลวู้ด

ทีมหงส์แดงลองส่องประตูไม่น้อยกว่า 26 ครั้ง ในเกมกับเลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมวันบ็อกซิ่ง เดย์ ที่แอนฟิลด์ แต่มีเพียง 5 ครั้งเท่านั้น ที่ยิงตรงกรอบ โดยหนึ่งในนั้นเป็นประตูของคริสเตียน เบนเตเก้ ที่ยิงให้ทีมเอาชนะ 1-0

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูลยิงได้เพียง 3 เกม จากเกมเยือน 5 เกม นับตั้งแต่บุกไปถล่มเซาท์แฮมป์ตัน 6-1 ที่เซนต์ แมรีส์ แต่คล็อปป์ยืนยันว่า การทำประตูได้สม่ำเสมอ เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำระหว่างช่วงเตรียมความพร้อมก่อนเกม

บอสได้กล่าวในการแถลงข่าวก่อนเกมว่า "มันเป็นอย่างนี้เสมอ หากคุณยิงประตูได้ไม่มากพอ คุณต้องคุย และคิดว่าจะนำนักเตะคนอื่นๆ มาอยู่ในตำแหน่งที่สามารถทำประตูได้อย่างไร เรามีนักเตะที่เล่นลูกโหม่งได้ดีสำหรับใช้ในจังหวะเซตพีซ แต่เรายังทำไม่ได้บ่อยครั้งพอ"

"เรามีโอกาสในการยิงทำประตู และโชคไม่ดีนิดหน่อย เช่น ในจังหวะยิงของอดัม ลัลลานา 1-2 ครั้ง ที่โชคร้ายนิดหน่อยตอนเขาเข้าไปใกล้ประตู และมีโอกาสยิงประตู ในเกมกับเลสเตอร์"

"แต่เรากำลังพยายามทำอยู่ ทุกครั้ง เมื่อเป็นเรื่องของการยิงประตู คุณต้องอยู่ในสถานการณ์นั้นๆ มากยิ่งขึ้น คุณไม่สามารถพูดว่า รอคอยโอกาสเพียงครั้งเดียว และจะยิงให้ได้ เพราะมันไม่เป็นเช่นนั้น คุณต้องเคลื่อนที่ไปอยู่ในตำแหน่งต่างๆ เสมอ"

"นั่นคือสิ่งที่เรากำลังพยายามทำ เรารู้เกี่ยวกับสิ่งนี้ (ความจำเป็นในการยิงประตูมากขึ้น) มันเป็นข้อเท็จจริง และต้องอันตรายมากกว่านี้จากตำแหน่งต่างๆ สิ่งเหล่านี้เป็นเป้าหมายของเรา"

ประตูชัยของเบนเตเก้ในเกมกับเลสเตอร์นับเป็นประตูที่ 6 ของเขา ในฤดูกาล 2015-16 และทำให้เขาเป็นดาวซัลโวของทีมลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ นับจนถึงตอนนี้

นักเตะชาวเบลเยียมรายนี้ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งแรก หลังจากที่ดิว็อค โอริกี ได้รับบาดเจ็บ และหลังจากนั้น เขาได้เผยว่าได้พูดคุยกับคล็อปป์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าเขาจะสามารถพัฒนาเกมการเล่นได้อย่างไร

คล็อปป์ตอบยืนยัน "เราพูดกันถึง 2-3 เรื่อง และอย่างที่เขาได้กล่าว และที่ผมได้บอกคุณก่อนหน้านี้ สิ่งนั้นมีความสำคัญเสมอ เขารู้ว่าต้องทำอะไร ซึ่งนั่นแน่นอน"

"อย่างที่ผมได้กล่าวหลังเกมเลสเตอร์ มันไม่ง่ายนักสำหรับเขาในการลงสนาม คุณเห็นว่าเขายังต้องการการอบอุ่นร่างกายที่ยาวกว่านั้นในช่วง 10-15 นาทีแรก แต่ในครึ่งหลังนั้นดีขึ้น"

"เขาเป็นนักเตะที่มีศักยภาพมาก ดังนั้น หากเขาเล่นได้ไม่เฟอร์เฟ็คต์นัก คุณจะคิดว่า โอเค ยังมีอีกหน่อย ยังได้อีกหน่อย (สำหรับเขาในการพัฒนา)"

"แน่นอนว่าเขาไม่ใช่นักเตะประเภทเดียวกับทั้งแดเนียล และดิว็อค เพราะการเคลื่อนที่ต่างๆ นักเตะกองหน้าทุกคนล้วนแตกต่าง"

"เราต้องใช้ทักษะตามธรรมชาติของเขา และเขาต้องพยายามมีส่วนกับเกมมากขึ้น แค่นั้น และหลังจากนั้นเราจึงจะก้าวไปด้วยกัน"

"มันเป็นไปไม่ได้สำหรับนักเตะที่จะลงสนาม และเล่นในแบบตัวเอง ในขณะที่ทีมเล่นต่างไป สุดท้ายแล้ว กองหน้าต้องยิงประตู ทุกคนรู้ในเรื่องนี้ แต่ยังมีช่วงเวลาอื่นในเกมที่เราต้องการเขา สำหรับการเล่นเกมรับในจังหวะลูกตั้งเตะ และการเล่นเกมรุกในจังหวะเซตพีซ ด้วยร่างกายที่กำยำของเขา"

"เราเข้าใจตรงกัน และสามารถทำงาน และลงเล่นได้"


จีรวรรณ ด้วงนาม แฮร์เรียต


ข่าว ลิเวอร์พูล

ฮือฮา!เสี่ย เทรนต์ ทุ่มเงิน3พันล้านเทกโอเวอร์ทีม ลีก เอิง
ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.