คล็อปป์: หงส์แดงเตรียมรับมือการตอบโต้ของซันเดอร์แลนด์
29 ธันวาคม 2558



เจอร์เก้น คล็อปป์ คาดหวังว่าซันเดอร์แลนด์จะเป็นบททดสอบสุดหิน เมื่อพวกเขาหวังจะเรียกฟอร์มกลับมาจากความผิดหวังกับผลการแข่งขันสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยืนยันลูกทีมพร้อมกับสิ่งที่จะเผชิญในเกมที่สเตเดียม ออฟ ไลท์ ในค่ำคืนวันพุธ

ทีมแมวดำพ่าย 4-1 ในเกมเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันบ็อกซิ่งเดย์ ทำให้ห่างจากพื้นที่ปลอดภัยในบาร์เคลย์สพรีเมียร์ลีก แต่คล็อปป์คาดหวังว่าจะต้องเจอฟอร์มเกมรับที่เนียวแน่นขึ้นจากทีมของแซม อัลลาไดซ์ในการรับมือลิเวอร์พูลที่จะไปเยือนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

โค้ชชาวเยอรมันให้ความเห็นก่อนเกมนัดนี้ในการแถลงข่าวว่า "ผมคิดว่าแซม อัลลาไดซ์ กล่าวหลังจากเกมล่าสุดกับซิตี้ ว่าไม่เพียงแต่ 3 ประตูใน 10 นาที แต่พูดถึงสิ่งที่พวกเขาทำในเกมถัดไปว่าเพราะพวกเขาเสียสมาธิในแนวรับ"

"ทุกๆ คนสามารถนึกภาพสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเกมเยือนซันเดอร์แลนด์ ผมคิดว่าพวกเขาจะกลับสู่การเล่นแบบเดิม และเรารู้ถึงสิ่งที่กำลังรอเราอยู่ เราจะเตรียมพร้อม"

"สิ่งที่เราเห็นจากเลสเตอร์คือมันเป็นการสู้เพื่อบอลจังหวะสองเสมอ และพวกเขามีความแข็งแกร่งจริงๆ ในการแย่งบอลแบบนี้ พวกเขาเปลี่ยนระบบอย่างรวดเร็ว และนั่นเป็นแนวคิดในการแก้ไขปัญหาที่ดีจริงๆ ผมคิวด่าบอลจังหวะสองจะเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคิดถึงซันเดอร์แลนด์ด้วย"

"เราได้เรียนรู้การเล่นวิธีนี้อย่างที่เราทำในเกมกับเลสเตอร์ ถ้าคุณพยายามจะปรับปรุงสไตล์การเล่นของคุณ หรือพยายามจะทำให้ดีขึ้นไม่ว่าอะไรก็ตามที่คุณอยากจะทำในสนาม คุณไม่สามารถทำมันด้วยกันทั้งหมด คุณไม่สามารถบอกว่าได้ 'ลงไปเน้นครองบอล เพรสซิ่ง รอโต้กลับ' บางทีคุณต้องทำ 'แบบนี้' และหลังจากนั้นคุณจะพูดได้ในเกมต่อไปว่าเราต้องทำ 'แบบนี้'"

"หลังเกมกับวัตฟอร์ดมันชัดว่าเราต้องทำอะไร มันชัดเจนจริงๆ เพราะว่าเรามีปัญหาเหล่านี้ในเกมกับเวสต์บรอมฯ และคริสตัล พาเลซ แต่ไม่ใช่เกมกับเลสเตอร์ เพราะเราตอบโต้ และมันดีจริงๆ นั่นเป็นสิ่งที่ผมพอใจจริงๆ กับมัน"

"ตอนนี้เราต้องเล่นกับซันเดอร์แลนด์ เราไม่ต้องการไปที่นั่น และแสดงออกว่าควรจะเล่นฟุตบอล เราต้องการไปที่นั่น และต้องการชัยชนะ นั่นเป็นเหตุผลเดียวว่าทำไมเราเดินทางไปที่นั่น"

ในตอนนี้ซันเดอร์แลนด์รั้งอันดับ 19 ในลีก แต่คล็อปป์ไม่กังวลเกี่ยวกับความคาดหวังในทีมของเขา และเชื่อว่าสิ่งสำคัญคือการสร้างแรงผลักดันในช่วงเทศกาลอันวุ่นวาย

"ไม่มีเหตุผลในแง่สภาพจิตใจของทีมที่จะคิดว่า 'โอ้ มันแค่ซันเดอร์แลนด์'" เขากล่าวเสริม "ผมรู้จักพวกเขา และไม่มีใครในทีมเป็นแบบนี้"

"เราต้องการปรับปรุงสถานการณ์ของเรา เราอยากพัฒนา และเก็บแต้มให้มากขึ้นในช่วงเวลานี้ที่สำคัญมากในลีก มีแต้มมากมายในเดือนธันวาคม และมกราคมมันน่าเหลือเชื่อมาก"

"ปลายทางต่อไปคือซันเดอร์แลนด์ และเราต้องไปที่นั่น และมีสมาธิตั้งแต่วินาทีแรกอย่างที่เราทำในเกมกับเลสเตอร์ มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีจริงๆ ในเกม และนั่นเป็นสิ่งที่ผมมีความสุขเกี่ยวกับมัน ตอนนี้เราจะทำมันอีกครั้ง ถ้าเราทำเรื่องนี้ได้คุณสามารถทำผลงานได้ดีติดต่อกัน แต่ไม่ใช่ตอนนี้ เรายังมีงานที่ต้องทำสำหรับมัน"


จินตะปัญญา อะตะมะ


ข่าว ลิเวอร์พูล

ฮือฮา!เสี่ย เทรนต์ ทุ่มเงิน3พันล้านเทกโอเวอร์ทีม ลีก เอิง
ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.