คล็อปป์: ผมต้องการกล่าวขอบคุณแฟนบอล
14 ธันวาคม 2558



เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาส่งคำขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับแฟนบอลลิเวอร์พูล หลังจากเขาเห็นสิ่งที่เรียกว่า 'บรรยากาศที่ดีที่สุด' ที่แอนฟิลด์ ตั้งแต่เขาย้ายมาในการกู้สถานการณ์ตีเสมอเวสต์บรอมวิช อัลเบียน 2-2 ในเกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีกในช่วงบ่ายที่หนาวเหน็บในเมอร์ซีย์ไซด์ ท่ามกลางแฟนบอลเต็มความจุ หงส์แดงขึ้นนำไปก่อนจากจอร์แดน เฮนเดอร์สัน แต่เคร็ก ดอว์สันก็ตีเสมอจากจังหวะที่บอลมาตกตรงหน้า หลังจากนั้น ทีมเยือนมาแซงนำในนาทีที่ 73 จากโจนาส โอลส์สัน แต่สุดท้ายทีมของคล็อปป์ไม่ยอมแพ้ เมื่อดิว็อค โอริกียิงไกลแฉลบเสียบมุมตีเสมอได้ ในช่วงนาทีที่ 6 จาก 8 ของการทดเวลาบาดเจ็บ ท่ามกลางกำลังใจจากเสียงเชียร์ที่แอนฟิลด์ และแม้ว่าทีมจะไม่ได้ประตูชัยในท้ายที่สุด แต่เขาก็พอใจจากแง่ดีที่ได้ในเกมนี้

"เมื่อวานนี้ เราพูดถึงบรรยากาศที่พิเศษ และมันเป็นบรรยากาศที่พิเศษมาก" คล็อปป์กล่าวในการแถลงข่าวหลังเกมภายในสนาม

"มันเป็นเป็นเกมยาก ในวันพฤหัสบดีเราเล่นบนน้ำแข็ง วันนี้เราชนกับกำแพง เราเล่นได้ดี สร้างโอกาสมากมาย และเราทำทุกอย่าง"

"พวกเขาได้สองประตูจากลูกตั้งเตะ ผมไม่รู้ว่าเปอร์เซ็นต์ประตูที่เราเสียจากลูกตั้งเตะที่ผ่านมาเป็นเท่าไร แต่ผมรู้สึกว่า มันราวๆ 98 เปอร์เซ็นต์เห็นจะได้"

"เราตั้งรับได้ดี และทุกอย่างดี สร้างโอกาสมากมาย ซึ่งไม่ง่ายในการเจอกับทีมอย่างนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากคุณเล่นในวันพฤหัสบดี คุณปะทะกับคู่ต่อสู้ และพวกเขาโยนยาวตลอดเวลา พวกเขาอยากเล่นแค่ตั้งเตะ ดังนั้นมันยากจริงๆ"

"ผู้ชมอาจจะผิดหวังได้ แต่พวกเขาไม่ทำให้เรารู้สึกมันอย่างนั้น นั่นคือ สิ่งที่เกิดขึ้น ทุกคนอยู่ในเกม เรามีสมาธิเต็มเปี่ยม และต้องการเก็บ 1 แต้มในตอนจบ มันรู้สึกเหมือน 3 แต้ม ผมรู้ว่า มันแค่แต้มเดียว แต่มันรู้สึกเหมือน 3 แต้ม"

"นี่เป็นช่วงเวลาที่ระเบิดอารมณ์ออกมา และมันเป็นบรรยากาศยอดเยี่ยมที่สุด ตั้งแต่ผมมาอยู่ที่นี่ ผมสนุกสนานกับมันจริงๆ ผมไม่รู้ว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดาในอังกฤษหรือไม่ แต่ผมอยากกล่าวคำขอบคุณ ความสามัคคีกับทีม มันยอดเยี่ยมมาก"

"บางทีแต้มเดียวก็คู่ควรในทิศทางที่เหมาะสม ซึ่งสำคัญมากกว่า ผมรู้ว่า คุณทุกคนต้องการ 3 แต้ม มันสำคัญต่อตารางการแข่งขัน แต่สำหรับพัฒนาการของเรา มีหลายอย่างที่แตกต่างที่มีความสำคัญ คือ สไตล์การปะทะกับทีมแบบนี้"

"ทุกคนบอกเราว่า เราไม่สามารถเล่นปะทะกับทีมอย่างนี้ ใช่เราสามารถทำได้ เราสามารถทำทุกอย่าง เราเข้าไปในเขตโทษ มีโอกาสหลายครั้ง และทำประตูที่สุดยอด ทุกสิ่งทุกอย่าง... และหลังจากนั้นเรามาเสีย 2 ลูกตั้งเตะ"

"หลังจากนั้นเพื่ออยู่ในเวลาเกม แค่ 2-3 วินาทีจากความผิดหวัง และการกลับมาเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ในเกมฟุตบอล ผมสนุกกับมันจริงๆ นี่เป็น 1 แต้มที่สร้างความแตกต่างอย่างมาก ระหว่างไม่ได้อะไร หรือหนึ่ง ผมสนุกกับเกมนี้ และสนุกกับบรรยากาศไปทั่วทั้งตัว"

โค้ชชาวเยอรมนีตอบคำถามผู้สื่อข่าวคนหนึ่งถึงการประเมินประตูที่เสียของลูกทีมของเขา และตำแหน่งการเล่นของไซม่อน มินโญเลต์

เขาตอบว่า "ผมพูดกับไซม่อนในช่วงพักครึ่ง ‘ถ้ามีบางคนบอกว่ามันเป็นความผิดของคุณ คุณสามารถบอกว่ามันไม่จริง มันเป็นความผิดของผม’ เพราะว่าผมต้องการให้ผู้รักษาประตูออกมาช่วย ผู้รักษาประตูที่ออกมา และพยายามทำทุกอย่าง"

"ในจุดนั้นมีนักเตะ 20 คนอยู่รอบตัวเขา เขาพยายาม และไม่ถึงบอลในจังหวะประตูแรก ผมไม่รู้ว่าใครจะรับผิดชอบสำหรับประตูที่ไม่ได้ แต่มันไม่เป็นประตู มันล้ำหน้า"

"อีกลูกที่ผมเห็นอีกครั้ง มันอยู่ใกล้เสา ซึ่งไม่ใช่ความรับผิดชอบของผู้รักษาประตู เรามีคนที่ต้องโหม่ง และรับมือลูกนี้"

"พวกเขามีนักเตะ 6-7 คนที่สูง 6 ฟุต 4 นิ้ว และสูงๆ หลายคน ดังนั้นมันยากจริงๆ ที่เราจะตั้งรับ เราพยายาม เราทำได้ไม่ดี เรายังทำได้ดีกว่านี้ และเราจะทำงานในเรื่องนี้"

"แต่ไม่มีแง่ลบจะพูดถึงไซม่อน สำหรับประตูแรก เขาพยายาม และนั่นสำหรับผมมันสำคัญ ผมต้องการให้ผู้รักษาประตูออกมา เพราะเขาสามารถช่วยได้ บางทีคุณพยายามบางอย่าง และก่อความผิดพลาด มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ คุณต้องไปต่อ"


จินตะปัญญา อะตะมะ


ข่าว ลิเวอร์พูล

ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ไร้ อลีสซง! เผยรายชื่อ 10 นายทวารลุ้นรางวัล "ยาชิน โทรฟี่"
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.