รายงานหลังเกม: ลูกยิงท้ายเกมของโอริกีช่วยให้ลิเวอร์พูลแบ่งแต้มกับเวสต์บรอมฯ
14 ธันวาคม 2558



ลูกยิงตอนท้ายเกมของดิว็อค โอริกี ช่วยให้ลิเวอร์พูลคว้าผลเสมอ 2-2 ในเกมกับเวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในรายการบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีก ที่แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์

ลิเวอร์พูลได้ประตูขึ้นนำก่อน เมื่อจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยิงประตูจากในกรอบเขตโทษในครึ่งแรก แต่เคร็ก ดอว์สัน โหม่งตีเสมอให้ทีมเยือนจากจังหวะเซตพีซ

ในครึ่งหลังโจนาส โอลส์สัน โหม่งทำประตูจากลูกเตะมุม และเกือบช่วยให้ทีมของโทนี พูลิส เก็บสามแต้มออกไป แต่ทว่าลูกยิงแฉลบของโอริกีพุ่งเสียบมุมต่อหน้าค็อปเอนด์ ช่วยจุดประกายความหวังในช่วงห้านาทีท้ายจนเกือบสามารถคว้าชัยได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ เปลี่ยนแปลงนักเตะสี่คนจากทีมที่ลงเล่นกลางสัปดาห์กับซิยง โดยอัลเบร์โต้ โมเรโน่, มาร์ติน สเคอร์เทล, คริสเตียน เบนเตเก้ และฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมามีชื่อใน 11 ตัวจริง

เมื่อเริ่มเกม ลิเวอร์พูลเริ่มเกมได้อย่างลื่นไหล และเนธาเนียล ไคลน์ ได้ทำเกมบุกระลอกแรกให้ลิเวอร์พูล โดยได้โอกาสยิงเรียด แต่ถูกแกเร็ธ แม็คออลีย์ สไลด์ออกไป ก่อนที่ลูกยิงของเอ็มเร ชาน จะถูกเซฟ รวมทั้งจังหวะยิงไกลของคูตินโญ่ที่ไม่เข้ากรอบ

ลิเวอร์พูลมาขึ้นนำในจังหวะที่อดัม ลัลลานา รับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะโหม่งให้เฮนเดอร์สันที่วิ่งเข้ามายิงให้ทีมนำ 1-0 และเจ้าบ้านยังคงบุกต่อไปเพื่อยิงประตูเพิ่ม โดยเบนเตเก้ได้ยิงแต่ถูกบล็อก ส่วนคูตินโญ่ได้ยิงทดสอบผู้รักษาประตูถึงสองครั้ง จากจังหวะส่องริมกรอบเขตโทษ

แต่การเล่นเกมรับอย่างกล้าหาญของทีมเยือนทำให้ในที่สุด สามารถลงช่องว่างหลังจากถูกขึ้นนำ โดยการตีเสมอก่อนหมดครึ่งแรก เมื่อไซม่อน มินโยเลต์ พยายามชกบอลจากลูกเตะมุม แต่ไม่สามารถเคลียร์ให้พ้นแนวรับได้ และเป็นดอว์สันที่ทำประตู

ลิเวอร์พูลเกือบต้องเป็นฝ่ายตามก่อนหมดครึ่งแรก เมื่อโอลส์สันยิงเข้าไปจากจังหวะลูกเซตพีซ แต่หลังจากปรึกษากับไลน์แมน กรรมการให้เป็นลูกล้ำหน้า

ลิเวอร์พูลลงเล่นในครึ่งหลัง และเกือบทำประตูได้ถึงสองครา เมมื่อเบนเตเก้เป็นคนแรกที่ได้โหม่งลูกครอสของโมเรโนจากทางซ้าย และเดยัน ลอฟเรน เกือบสามารถเปลี่ยนทิศทางบอลให้เป็นประตู

จากนั้น นักเตะหมายเลข 9 ได้ตะบันบอลสุดแรง จากการจ่ายของลัลลานา แจชต่บอลไม่เข้ากรอบ ส่วนเวสต์บรอมฯ พยายามทำประตูเช่นกัน และมาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 เมื่อโอลส์สันยิงประตูจากจังหวะเตะมุม ซึ่งคล็อปป์ได้ออกมาเน้นในการแถลงข่าวก่อนเกมถึงความอันตรายจากเซตพีซ

ลิเวอร์พูลพยายามอย่างหนักในช่วงก่อนหมดเวลา ทั้งจังหวะแปของลัลลานาที่ถูกเซฟ และจังหวะยิงของเฮนเดอร์สันที่ไปตรงตัวโบอาซ มายฮิลล์ แต่ยังไม่เป็นผลสำเร็จ

แต่กลับเป็นโอริกีที่สามารถทำประตูตีเสมอ เรียกเสียงอื้ออึงได้ทั้งแอนฟิลด์ และความพอใจของผู้จัดการทีม


LFC Thailand


ข่าว ลิเวอร์พูล

ไม่ต้องมีเค้ก!สล็อต แฮปปี้ได้สัมผัสเกม ชปล. ฉลองวันเกิด
ผลบอล เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล : หงส์คืนฟอร์มรัว 3 เม็ดบุกอัดมิลานคาบ้าน
วิเคราะห์บอล มิลาน พบ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 17 ก.ย. 67
ผลบอล : ลิเวอร์พูล ช็อกพ่ายนัดแรก! โดน ฟอเรสต์ เชือดถึงถิ่น
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล พบ ฟอเรสต์ วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
โค้ช อาร์เน่อ ไม่ปลื้ม!กูรูเผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแผน
แหกเป็นแหก! ลิเวอร์พูล พร้อมเมินนโยบายทีมเพื่อรั้ง โม ซาลาห์
ไม่ติดใจ!ควอนซาห์ เผยโดนเปลี่ยนเร็วเหมือนเรียกสติ
เดี๋ยวโอกาสก็มาเอง!!เอ็นโด ไม่ติดใจหลังเพิ่งลงให้ ลิเวอร์พูล 1 นาที
ไร้ อลีสซง! เผยรายชื่อ 10 นายทวารลุ้นรางวัล "ยาชิน โทรฟี่"
ดูทั้งหมด

Home

หน้าแรก
News

ข่าว
Match

โปรแกรมแข่งขัน
ตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก
Team

ประวัติสโมสร
ทำเนียบแชมป์
ประวัตินักเตะ
อดีตนักเตะ
ประวัติผู้จัดการทีม
Facebook

Liverpool Thailand
Media

วอลเปเปอร์
วีดีโอ
Contact

ติดต่อทีมงาน ลงโฆษณา
© 2018-2024 Liverpoolfc.in.th All Rights Reserved.